Tham quan không gian làm việc của cha đẻ manga Made in Abyss

Khám phá không gian làm việc đầy thú vị của Akihito Tsukushi, cha đẻ bộ manga “Made in Abyss” được hé lộ trong một Vlog mới đây của mangaka, YouTuber Otoreto. 

Video phỏng vấn Akihito Tsukushi

Nhà sáng tạo bộ manga Made in Abyss, Akihito Tsukushi gần đây đã mời mangaka, YouTuber Otoreko đến nhà riêng của ông và giới thiệu không gian làm việc của mình trong một video phỏng vấn thú vị. Tsukushi không chỉ khoe máy tính Mac và máy tính bảng Wacom chuyên dùng để vẽ truyện tranh, ông còn khoe những vật dụng “khác thường” hơn trong nhà như mô hình cơ thể một nữ sinh mà ông dùng tham khảo tạo hình nhân vật. Tsukushi nói rằng ông thích thu thập các vật phẩm sinh hoạt hằng ngày như: bàn chải đánh răng và cặp học sinh để có cảm hứng mô tả đúng nhất, chân thực nhất cuộc sống của một cô gái.

Mô hình cơ thể một nữ sinh mà Akihito Tsukushi dùng để tạo cảm hứng thiết kế nhân vật

Các video phỏng vấn chính cũng đi sâu vào những ảnh hưởng của Tsukushi và thành tựu mà ông đạt được dưới góc nhìn một tác giả truyện tranh. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một nhà thiết kế trò chơi và họa sĩ minh họa trước khi chuyển qua sáng tác truyện tranh kể từ năm 2012.

Không gian làm việc của Akihito Tsukushi

Tsukushi đã trích dẫn hai bộ truyện tranh The Summit of the Gods của Jiro Taniguchi và The Journey of Shuna  của Hayao Miyazaki như những ảnh hưởng to lớn đến sự nghiệp, cũng như phong cách làm việc của ông. Bộ And Yet the Town Moves của Masakazu Ishiguro cũng là hình mẫu giúp định hình cho Tsukushi về việc vẽ nhân vật theo phong cách manga. Ông cũng trích dẫn những cuốn sách về kỹ năng làm việc như Catharthis Plan của Takashi Kisaki và Hito wo Hikitsukeru Gijitsu (Kỹ thuật thu hút mọi người) của Kazuo Koike vì chúng ảnh hưởng đến cách kể chuyện và xây dựng tiểu sử nhân vật của ông.

Tsukushi đã ra mắt bộ manga Made in Abyss trên trang Web Comic Gamma của nhà xuất bản Takeshobo vào năm 2012. Bộ manga được cấp phép dịch sang tiếng Anh bởi Seven Seas Entertainment. Một bộ anime truyền hình chuyển thể dài 13 tập sau đó cũng được công chiếu vào năm 2017 và một movie với tên Made in Abyss: Dawn of the Deep Soul được khởi chiếu tại Nhật Bản vào ngày 17/01 vừa rồi. Hiện thương hiệu Made in Abyss  đã nhận được hợp đồng cho các dự án tiếp theo.


GÓC TUYỂN DỤNG: KenhTinGame đang cần các bạn có đam mê với Manga – Anime tham gia xây dựng chuyên mục Phim – Truyện thêm phần phong phú, đa dạng hơn nữa. Bạn đọc quan tâm hãy tham khảo yêu cầu tuyển dụng và nộp mail tại đây.