Razer Orochi V2 Mobile Wireless Gaming Mouse: Nhỏ nhưng tuyệt đối có võ

Chúng tôi đánh giá Razer Orochi V2 là một chú chuột tốt, đáp ứng được những game thủ hay di chuyển nhờ nhỏ gọn nhưng lại có tính năng cao.

Nếu vì bất kỳ một lý do nào đó mà bạn cần tìm kiếm một chú chuột gaming thỏa mãn các yêu cầu không dây, kích thước nhỏ nhắn nhẹ nhàng và chính xác, Razer Orochi V2 Mobile Wireless Gaming Mouse có thể là lựa chọn mà bạn nên suy xét. Chú chuột này sẽ giúp bạn vứt bỏ sự vướng víu của dây nhợ thông qua nhiều phương thức kết nối không dây, trong khi vẫn giữ được sức chiến đấu của bạn trong các tựa game đòi hỏi kỹ năng rê chuột.

Ngoại hình và thông số

Được tạo ra hướng đến những game thủ thường xuyên phải di chuyển nhưng vẫn muốn được trải nghiệm các tựa game yêu thích của mình, Razer Orochi V2 Mobile Wireless Gaming Mouse là một chú chuột nhỏ gọn, nhẹ cân, cắt bỏ mọi yếu tố dư thừa để tập trung vào hiệu năng sử dụng. Bạn sẽ không tìm thấy những sợi cáp vướng víu, kích cỡ khổng lồ, hàng tá nút bấm dư thừa, đèn RGB chói lóa trên sản phẩm này.

Razer Orochi V2

Thay vào đó, người dùng nhận được một chú chuột chạy pin, hỗ trợ nhiều kết nối không dây khác nhau, nhỏ gọn lọt thỏm trong lòng bàn tay, và một cảm biến có độ phân giải 18.000 DPI, được sử dụng trong những sản phẩm cao cấp khác như Naga Trinity, DeathAdder V2, Basilisk V2,… Nó có thể giữ vững độ chính xác của mình đến khi người dùng thực hiện những cú vung chuột có tốc độ khoảng… 12m/s, đủ để đáp ứng mọi tình huống dù là bạn đang cần quay người 180 độ để tìm kẻ bắn lén hay rê ngang qua bản đồ của một game RTS.

Razer Orochi V2 có phần thân hoàn toàn màu đen hoặc trắng tùy phiên bản, được làm bằng nhựa cứng với bề mặt nhám (bao gồm cả hai feet). Nó được thiết kế dành riêng cho người thuận tay phải với tổng cộng 6 nút bấm, bao gồm hai nút trái phải, nút cuộn và một nút đổi DPI ở mặt trên; cộng thêm hai nút tới / lui ở cạnh trái. Đây là một thiết kế cơ bản, tập trung vào sự gọn gàng và dễ di chuyển nên hoàn toàn không có các cạnh hay mảng nhựa nhô ra có thể gây vướng víu khi bạn cần nhét nó vào balo hay túi đựng máy tính.

Razer Orochi V2

Để đem lại cho người dùng sự tiện lợi của kết nối không dây, Razer Orochi V2 cần được cấp nguồn bởi một viên pin chuẩn AA hoặc AAA tùy theo ý thích của người sử dụng. Chỉ cần mở tấm nhựa phủ mặt trên chú chuột bằng một thao tác đơn giản, bạn sẽ tìm được nơi dành cho các viên pin này, đồng thời cũng có thể thấy USB Dongle trong khe dành riêng cho nó. Do không cần phải cấp điện cho RGB mà chỉ cần phục vụ cảm biến chuột, một viên pin AA (được Razer tặng kèm trong hộp sản phẩm) có thể giúp Razer Orochi 2 hoạt động từ 450 đến 950 giờ tùy theo loại kết nối bạn sử dụng.

Tuy nhiên dù người dùng có thể lắp cả hai viên pin vào chuột cùng một lúc, Razer khuyến cáo rằng bạn chỉ nên dùng một trong hai viên pin bởi lắp cả hai vẫn chẳng giúp cải thiện thời lượng dùng pin, mà chỉ khiến chuột nặng hơn một cách không mong muốn. Các viên pin này cũng có thể được sử dụng như một cách điều chỉnh trọng lượng chuột do chúng chênh nhau khoảng 12gram.

Đa dạng phương thức kết nối

Trong phần trên, chúng tôi đã nhiều lần nhắc tới việc Razer Orochi V2 có thể được kết nối với thiết bị bằng nhiều phương thức khác nhau. Thật vậy, Razer Orochi V2 hỗ trợ các kết nối qua Wifi tần số 2,4GHz và Bluetooth, giúp nó phù hợp với nhiều loại thiết bị khác nhau. Với các máy tính để bàn thường không được trang bị Bluetooth, bạn chỉ cần cắm dongle vào một cổng USB và gạt công tắc ở mặt dưới chuột sang trái là đã có thể kết nối và sử dụng. Trong khi đó, người dùng laptop không có cổng USB hay tablet có thể chọn phương thức Bluetooth để dùng chuột trong những chuyến đi.

Razer Orochi V2

Có một điều cần chú ý là theo những thông tin mà chúng tôi tìm được từ internet, nếu bạn muốn dùng Razer Orochi V2 với một máy chạy MacOS, bạn cần phải kết nối chuột với máy thông qua USB Dongle. Nó không hoạt động với kết nối Bluetooth của máy Mac, không rõ lý do vì sao. Tuy nhiên do đây là một chú chuột chơi game, việc nó không hoạt động trên nền Mac không phải là vấn đề lớn vì chẳng mấy game thủ chơi game trên hệ điều hành này, và rất nhiều game cũng không hỗ trợ Mac.

Chinh chiến đấu trường game

Điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được khi cầm chú chuột này trên tay là trọng lượng và kích thước của nó thực sự khác biệt so với con chuột gaming “full size” mình thường sử dụng. Nó ngắn hơn, thấp hơn, nhẹ hơn, gọn gàng hơn và không có cảm giác vướng víu của một sợi dây. Dù rằng rất nhiều game thủ vẫn tin dùng các loại chuột gaming có dây, một kết nối không dây sẽ giúp người dùng giảm đi rất nhiều phiền hà mỗi khi sử dụng sản phẩm và vì thế đây là một sự đổi chác hoàn toàn có thể hiểu được.

Razer Orochi V2

Bên cạnh đó, kết nối không dây của Razer Orochi V2 cũng chưa hẳn đã kém tin cậy hơn những sợi dây truyền thống. Trong khoảng 4 ngày dùng thử sản phẩm trước khi thực hiện bài viết này, chúng tôi không nhận thấy bất kỳ tình huống chậm trễ hay mất sóng nào khi kết nối chuột với PC qua USB Dongle. Đây cũng là phương thức kết nối mà chúng tôi tin rằng bạn nên sử dụng bất kỳ lúc nào có thể. Nó giúp chúng tôi luôn có những pha ngắm bắn chuẩn xác trong Battlefield 2042, snap đúng mục tiêu khi bắn PUBG và lái xe mượt mà trong Forza Horizon 5.

Do kích cỡ nhỏ gọn của mình, Razer Orochi V2 có thể được cầm lọt thỏm trong lòng bàn tay và thích hợp với những game thủ có bàn tay nhỏ đến trung bình, thích cầm palm grip hoặc claw grip. Các bàn tay lớn vẫn có thể cầm fingertip, nhưng nếu bạn có bàn tay “ngoại cỡ” thì chú chuột này có thể là hơi nhỏ. Những chuột không dây kích thước bình thường có thể sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. Ngoài ra thì chúng tôi cũng hơi tiếc là nó hoàn toàn không có lựa chọn kết nối bằng dây, và cũng không dùng pin sạc.

Razer Orochi V2

Ngoài các tính năng cơ bản, game thủ còn có thể cài đặt phần mềm Razer Synapse quen thuộc để truy cập vào các tính năng nâng cao của sản phẩm. Với phần mềm này, game thủ có thể tạo ra các profile riêng với các nút bấm được điều chỉnh để thực hiện macro, thay đổi độ nhạy cho phù hợp với trò chơi trên màn hình. Ngoài ra thì tính năng HyperShift cũng tồn tại trên chú chuột này, giúp người dùng gán thêm nhiều tính năng hơn nữa vào các nút chuột, tương tự cách phím Shift trên bàn phím kích hoạt các ký tự đặc biệt trên dãy phím số.

Ngoài ra, Razer Orochi V2 còn có một tính năng khá đặc biệt mà chúng tôi chưa thể thử nghiệm. Đó là HyperSpeed, một công nghệ độc quyền của Razer cho phép một USB Dongle kết nối nhiều thiết bị Razer khác nhau vào máy tính. Tuy nhiên bạn cần các sản phẩm Razer hỗ trợ tính năng này, và theo chúng tôi được biết thì hiện tại đã có một vài chuột, bàn phím và headset Razer hỗ trợ HyperSpeed. Trừ khi bạn đang sở hữu một bàn phím và headset tương thích, tính năng này không có đất dụng võ, nhưng nó có thể là lý do khiến bạn cân nhắc tiếp tục sử dụng sản phẩm của Razer trong tương lai.

Razer Orochi V2

Lời kết

Nhìn chung, Razer Orochi V2 là một sản phẩm cực tốt dành cho những game thủ thường xuyên phải di chuyển nhưng không muốn bỏ lỡ các cuộc vui của mình. Nó có trọng lượng nhẹ nhàng, đem lại cảm giác cầm nắm vững chắc chứ không “ọp ẹp” như các loại chuột rẻ tiền cùng kích thước, mang trong mình nhiều tính năng phục vụ game thủ, và cũng hợp với nhiều cách cầm nắm khác nhau.

Link sản phẩm để tham khảo:

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?