Red Dead Redemption 2 bán trong 2 ngày bằng phiên bản đầu "cày" trong 8 năm

Red Dead Redemption 2 gặt hái doanh thu khủng trong tuần đầu ra mắt.

Red Dead Redemption 2 đã thu về doanh số đáng kinh ngạc trong tuần đầu tiên lên kệ, và thông tin công bố bởi công ty mẹ Take-Two đã phần nào chứng minh thành công vĩ đại của lần ra mắt này. Series cao bồi kinh điển này đã tiêu thụ 17 triệu bản chỉ trong vẻn vẹn 8 ngày, nhiều hơn vô số lần tổng doanh số của bản đầu trong 8 năm qua.

Con số khổng lồ này đã xóa tan mọi nghi vấn băn khoăn về số phận của tựa game. Theo công bố của Rockstar tuần trước, doanh thu bán lẻ 725 triệu USD trong 3 ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật đã đưa Red Dead Redemption 2 lên ngôi đầu - đạt danh hiệu game có “sự kiện ra mắt cuối tuần thành công nhất trong lịch sử làng giải trí”. Grand Theft Auto V, siêu phẩm xuất xưởng gần đây nhất của Rockstar thực ra cũng cán mốc 1 tỉ USD trong ba ngày đầu chào bán, nhưng do ra mắt vào thứ 3 nên không phải là sự kiện cuối tuần. Vì thế, Red Dead 2 có màn ra mắt hoành tráng thứ 2, nhưng lại có sự kiện ra mắt cuối tuần thành công nhất.

Gạt các thể loại lịch trình ngày tháng sang một bên, những con số này vẫn vô cùng đáng ngưỡng mộ, đặc biệt là khi Red Dead Redemption 2 không ra mắt trên 3 nền tảng chính của chúng ta. Các số liệu trên được liệt kê trong báo cáo tài chính của Take -Two vừa phát hành ngày hôm nay. Đáng chú ý là bảng xếp hạng doanh số physical của game trong Vương Quốc Anh GfK Chart-Track đã ám chỉ rằng FIFA 19 có doanh số ra mắt cao hơn Red Dead Redeption 2. Có thể nói sự so sánh này quá khập khiễng, bởi theo xu hướng hiện thời thì doanh thu digital vẫn luôn là doanh thu chủ yếu trong tổng doanh thu hầu hết các sản phẩm.

Thêm một tin mừng cho các game thủ: đó là giờ đây chúng ta có thể vững tin Red Dead Redemption 2 sẽ cập bến PC vào một ngày đẹp trời, theo thông tin từng được nhắc đến trên app về kế hoạch xây dựng phiên bản PC. Bên cạnh đó, dường như thương vụ hợp tác về nội dung online xem trước đã giúp Take-Two gặt hái được nhiều quả chín. Red Dead 2 đã quét ngang một loạt các bảng xếp hạng trên PlayStation Nerwork, bao gồm xếp hạng các tựa game có số lượt đăng ký sớm nhiều nhất, doanh số ngày đầu cao nhất, và doanh số 3 ngày đầu cao nhất từ trước đến nay trên PSN.