Riot bị tố dùng Anti-Cheat của VALORANT để giảm FPS các tựa game khác

Riot Games vừa bị game thủ tố cáo dùng Anti-Cheat của VALORANT để giảm FPS của các game khác, đặc biệt hơn họ còn cố tình che dấu vấn đề này.

Riot Games vừa bị game thủ tố cáo dùng Anti-Cheat của VALORANT để giảm FPS các game khác, đặc biệt hơn họ còn cố tình che dấu vấn đề này.

Sau một tuần mở phiên bản thử nghiệm, VALORANT vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng tựa game được theo dõi nhiều nhất trong những ngày qua, vượt xa những “đàn anh” trong thể loại FPS với hơn 1.6 triệu người theo dõi trên kênh Twitch. Không khó để giải thích sự thành công của VALORANT bởi nó được phát hành từ NPH quá đỗi quen thuộc là Riot Games, thêm nữa là lối chơi mới mẻ kết hợp giữa CS:GO và Overwatch khiến không ít game thủ tò mò muốn được trải nghiệm siêu phẩm này.

Anti Cheat của VALORANT

VALORANT trải qua 1 tuần thử nghiệm

Ngoài việc liên tục nhận được những lời tán dương “có cánh” của các nhà phê bình game thì VALORANT cũng vấp phải những ý kiến tiêu cực. Đặc biệt đó là vấn đề về Anti-cheat hay còn gọi là chức năng chống gian lận của VALORANT, nhiều ý kiến từ các game thủ đã nhắc đến vấn đề này tuy nhiên vì “ánh hào quang” của sự thành công mà VALORANT đang có đã làm lu mờ đi những ý kiến đáng lẽ phải được Riot Games ghi nhận.

Anti cheat của Valorant

Sự thành công quá đỗi “thần kỳ” của VALORANT

Cụ thể vấn đề chính là chức năng Anti-Cheat của VALORANT làm ảnh hưởng đến chất lượng FPS của các tựa game khác, điều này đã được nhắc đến rất nhiều từ các game thủ, tuy nhiên động thái của Riot là vờ như không có chuyện gì xảy ra và cố tính che dấu tất cả ý kiến từ người chơi.

Sự việc trở nên căng thẳng khi một game thủ không kìm nén nổi sự bức xúc, anh đã đăng tải một bài viết vạch trần sự thật trên kênh Reddit của VALORANT được Riot tạo ra. Nội dung bài viết là chức năng chống gian lận VALORANT đang chạy ngầm trong máy tính khiến ảnh hưởng đến hiệu năng các trò chơi của anh. Từ đây có thể thấy vấn đề này rất nguy hiểm đối với các tựa game cần độ chính xác cao như CS:GO, Dota,… mặc dù Riot đã khẳng định rằng sẽ không can thiệp vào bất cứ chương trình khác.

Anti Cheat của VALORANT

Bài viết của game thủ trên Reddit

“Phần mềm chống gian lận của Riot, Vanguard đang làm giảm khung hình trong tất cả các trò chơi của tôi, bao gồm cả Valorant khiến chúng không thể chơi được với phần mềm được cài đặt.”

Điều khiến các game thủ phẫn nộ hơn là động thái từ người kiểm duyệt Reddit của Riot đã cố tình che dấu bài viết vì cho rằng nó có nội dung không phù hợp. Bài viết tuy bị xóa những vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các game thủ, đã có người tìm ra cách xử lý bằng cách xóa một vài tệp tin nhỏ trong Folder của Riot Vanguard hay thậm chí là xóa luôn chức năng này.

Riot Vanguard là phần mềm bảo mật trò chơi tùy chỉnh của Riot Games, được thiết kế để duy trì mức độ toàn vẹn cạnh tranh cao nhất cho các dịch vụ của Riot.

Anti Cheat của VALORANT

Riot Vanguard là phần mềm bảo mật của Riot

Dù biết game chỉ trong giai đoạn thử nghiệm vẫn còn nhiều vấn đề phải xử lý, tuy nhiên cách xử lý của Riot Games chỉ làm cho vấn đề càng thêm nghiêm trọng hơn. Trong khoảng thời gian tới Riot chắc chắn phải xử lý hay đưa ra cập nhập Anti-Cheat của VALORANT để khắc phục sự cố này, đặc biệt hơn là giải đáp cho game thủ một cách minh bạch để không ảnh hưởng đến danh tiếng của một NPH được tin tưởng nhất.