Riot Games và hướng giải quyết vụ việc bị nhân viên khởi kiện tập thể

Công ty Riot Games cho biết họ đã đạt được thoả thuận với nhân viên xung quanh chuyện kiện tụng về tiền lương, phân biệt giới tính.

Vụ kiện tập thể do các nhân viên của Riot Games đệ trình chống lại công ty dự kiến sẽ kết thúc với một thỏa thuận suôn sẻ.

hgnbhnb Riot Games và hướng giải quyết vụ việc bị nhân viên khởi kiện tập thể 1
Riot Games giải quyết ổn thỏa vụ nhân viên kiện năm 2018

Riot Games cho biết: “Chúng tôi đã tự tin rằng mình sẽ thắng kiện. Nhưng cuối cùng giải pháp thỏa thuận có lợi cho cả công ty và nhân viên đã được chọn lựa”.

Ngày 23/8, trên trang web chính thức của mình, công ty thông báo: “Về nguyên tắc, tất cả diễn biến liên quan đến vụ việc đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với nhân viên”.

Năm 2018, nhân viên của Riot Games đã đệ đơn kiện tập thể chống lại công ty vì tiền lương và tuyển dụng lao động nữ. Riot Games yêu cầu nhân viên của mình sử dụng luật sư riêng thay vì ra tòa. Nhân viên đã phản ứng mạnh mẽ và đình công.

hgnbhnb Riot Games và hướng giải quyết vụ việc bị nhân viên khởi kiện tập thể 2
Công ty khẳng định coi trọng chiến lược phát triển văn hóa doanh nghiệp

“Chúng tôi có thể tự tin nói rằng phân biệt giới tính và đánh vào tiền lương và các chương trình khuyến mãi không phải là vấn đề đối với Riot Games nói chung,” Riot nói. Nhưng trước phản ứng dữ dội từ phía nhân viên công ty, ban giám đốc cũng phải nhượng bộ và hai bên cùng hướng đến một thỏa thuận.

Luật sư cho biết: “Đây cũng sẽ là bằng chứng rõ ràng cho thấy Riot Games cam kết phát triển văn hóa và thực hành việc làm”.

“Với thỏa thuận này, chúng tôi đã giữ lời hứa sẽ tìm ra cách nhanh nhất và tốt nhất cho tất cả nhân viên của mình”, Giám đốc điều hành Nicolo Laurent Riot Games chia sẻ. “Trong năm qua, chúng tôi đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc phát triển văn hóa, sẽ tiếp tục là công ty toàn diện nhất trong ngành công nghiệp game”.