Riot lên tiếng về các nghi vấn liên quan phần mềm chống gian lận của VALORANT

Riot chính thức lên tiếng giải đáp các khiếu nại về chức năng chống gian lận RIOT VANGUARD, đảm bảo an toàn cho người chơi VALORANT.

Vài ngày trước đã có thông tin cáo buộc rằng chức năng chống gian lận của VALORANT gây ra những vấn đề làm ảnh hưởng đến chất lượng các tựa game khác. Điều này đã được các game thủ bàn tán xôn xao trên kênh Reddit VALORANT của Riot, để bảo vệ danh tiếng của mình Riot đã chính thức đăng bài chia sẻ giải đáp những bất cập cũng như lo lắng mà RIOT VANGUARD ( tên gọi hệ thống an ninh bảo mật của Riot) mang lại thời gian gần đây.

Riot Vanguard

Bài chia sẻ của Riot

“Trong tuần qua, chúng tôi đã nhận thấy rất nhiều cuộc trò chuyện về Vanguard và trình điều khiển chế độ kernel của nó. Nhóm bảo mật và quyền riêng tư của chúng tôi có mặt để chia sẻ thêm về hệ thống chống gian lận mới và các bước chúng tôi đang thực hiện để bảo vệ dữ liệu của bạn. Tìm hiểu thêm tại đây: https://www.riotgames.com

Riot Vanguard

Thông điệp từ Riot

Theo Riot Games, nhóm bảo mật của Riot bao gồm Chris Hymes (Cán bộ bảo vệ dữ liệu & Giám đốc bảo mật thông tin), Mark Hillick (Giám đốc an ninh), Clint Sereday (Trưởng nhóm sản phẩm chống gian lận), Daniel Hu (Trưởng nhóm sản phẩm bảo mật dữ liệu) và Warren Kenny ( Trưởng nhóm ứng dụng sản phẩm bảo mật). Riot Vanguard được tố chức hoạt động theo những triết lý như sau:

  • Cam kết đạt được tính toàn vẹn cao nhất trong các trò chơi.
  • Không ngừng phát triển và luôn nỗ lực để hoàn thành các mục tiêu tốt hơn trong việc chống gian lận trong trò chơi.
  • Nếu phần mềm chống gian lận chỉ chạy ở chế độ người dùng, khả năng cao phần mềm sẽ bị tổn hại do hành vi gian lận có mức độ tinh vi hơn.
  • Vanguard là một giải pháp sẽ giúp đạt được tầm nhìn về tính toàn vẹn khi cho phép chúng tôi liên tục điều chỉnh trong cuộc chiến chống gian lận.
  • Vanguard không thu thập hoặc xử lý bất kỳ thông tin cá nhân nào ngoại trừ những thông tin cần thiết để đảm bảo tính an toàn trong trò chơi.

Cách vận hành và cơ chế của Riot Vanguard cũng được chia sẻ nhằm giúp game thủ có thêm thông tin về hệ thống này:

  • Chế độ người dùng –  xử lý tất cả các phát hiện chống gian lận trong khi trò chơi đang chạy.
  • Hệ thống liên hệ thông tin để nhận diện và đánh giá xem người dùng có đủ an toàn để chơi VALORANT không.
  • Hệ thống nhận diện và lưu trữ trong bộ nhớ để đảm bảo rằng người chơi sẽ không bị giả mạo.
  • Hệ thống tự động khởi chạy khi máy tính được khởi động để ngăn chặn các phần mềm gian lận.
  • Hệ thống không thu thập hoặc gửi bất kì thông tin nào về cá nhân người dùng cho chúng tôi.
  • Hệ thống đã được ký bởi chứng nhận EV của Riot, đã được Microsoft ký hợp đồng theo quy trình ký mã của họ.
Riot Vanguard

VALORANT sẽ được đảm bảo an toàn cho người chơi

Như vậy có thể thấy Riot Vanguard được xây dựng theo quy chuẩn rất nghiêm ngặt và đảm bảo an toàn cho người dùng. Từ những chia sẻ của Riot, họ sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và trao đổi công khai với người hâm mộ. Riot khẳng định sẽ không giữ bất kỳ bí mật nào từ những người chơi VALORANT, mọi người có thể thoải mái đặt ra những câu hỏi để được giải thích chính xác nhất.

Xem thêm: Riot bị tố dùng Anti-Cheat của VALORANT để giảm FPS các tựa game khác