Schalke 04 có thể phải bán suất tại LEC để cắt lỗ cho nhà đầu tư!

Dịch COVID-19 đã tác động không tốt mà đội bóng Schalke 04 lại sa sút nên đội Liên Minh Huyền Thoại cũng đang đứng trước biến cố lớn...

Schalke 04 Esports có thể sẽ phải bán suất thi đấu LEC của mình do tình trạng kinh tế bị suy giảm do màn thể hiện kém cỏi của đội bóng đá đang thi đấu tại Bundesliga (giải bóng đá cấp độ cao nhất tại Đức). CLB bóng đá Schalke 04 đang đứng thứ 18 với vỏn vẹn 9 điểm sau 22 trận, theo thông tin được tờ L’equipe công bố ngày 24/2 và được xác nhận bởi Dot Esports. Nếu đội tuyển này xuống hạng thì thiệt hại tài chính sẽ không thể đong đếm được.

Schalke 04 (không chết) giờ đã trở thành Schalke KHÔNG THẮNG tại Bundesliga

Schalke cũng đang phải giải quyết việc từ chức của cựu chủ tịch của mình, người có liên quan đến một vụ bê bối sức khỏe xung quanh sự bùng phát COVID-19 tại một trong những tòa nhà mà ông này sở hữu. Chưa đầy một năm trước, khoản nợ của Schalke đã tăng lên mức báo động là 200 triệu euro (~5,6 nghìn tỷ VNĐ).

Tất cả những yếu tố này kết hợp với sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19 toàn cầu đã và đang ảnh hưởng đến hầu hết mọi công ty trong lĩnh vực thể thao nói chung và thể thao điện tử nói riêng. Việc bán suất LEC ở thời điểm hiện tại sẽ giúp cho Schalke 04 giảm tải được phần nào áp lực về tiền bạc, khi mà hầu hết các đội tuyển thể thao điện tử đều kết thúc năm với thua lỗ do chi phí trả lương cho các tuyển thủ, quan hệ đối tác…

DWG KIA Showmaker: “Chovy đi đường rất tốt, tốt hơn tôi rất nhiều”
DWG KIA Showmaker: “Chovy đi đường rất tốt, tốt hơn tôi rất nhiều”
Ngôi sao của DWG KIA là Showmaker đã có những nhận xét thú vị về Chovy - toàn những đường giữa hạng nặng tại LCK năm nay...

Theo nhiều nguồn tin thân cận của Dot Esports, đội ngũ quản lý của Schalke đã đề cập đến khả năng vụ mua bán này sẽ xảy ra do sự cấp thiết ở việc cân bằng tài chính cho tổ chức. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là quyết định cuối cùng và đội ngũ nhân viên của Schalke 04 Esports sẽ cố gắng làm mọi cách để đội tuyển này không phải bán suất tại LEC.

Nếu đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại của Đức buộc phải bán suất LEC thì Riot Games sẽ phải gấp rút tìm một tổ chức khác để thay thế vào vị trí Schalke 04 bỏ lại. Hiện tại thì một số đội LFL (Pháp) đang là ứng cử viên hàng đầu. Theo L’equipe, Schalke 04 có thể kiếm được khoảng 20 triệu euro (~560 tỷ VNĐ) nếu bán suất thành công.

SO4 ở LEC hiện tại cũng đang có phong độ tương đối phập phù

Schalke là một trong những đội tuyển tham gia sáng lập giải đấu LEC, và trong mùa Hè gần đây đã được xuất hiện nhiều trên truyền thông với những “cú nước rút thần kỳ”. Hiện tại, Schalke đang đứng đồng hạng 6 tại LEC Mùa Xuân 2021, với thành tích 5 trận thắng và 6 trận thua.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.