Nữ game thủ chuyên nghiệp Call of Duty Mobile bị sát hại ở tuổi 19

Guilherme Alves Costa, một người chơi Call of Duty Mobile, thừa nhận đã sát hại nữ game thủ Call of Duty Mobile Oliveira Bueno da Silva ở tuổi 19.

Vụ án giết người ở Brazil đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng game thủ và dư luận. Nạn nhân có tên là Oliveira Bueno da Silva, được biết đến với tên SOL trong game Call of Duty Mobile, đã bị một thanh niên chơi cùng game sát hại, tên là Guilherme Alves Costa.

Nữ game thủ chuyên nghiệp Call of Duty Mobile 19 tuổi Oliveira Bueno da Silva bị sát hại

Nữ game thủ chuyên nghiệp Call of Duty Mobile 19 tuổi Oliveira Bueno da Silva bị sát hại

Theo báo chí địa phương, Oliveira Bueno da Silva đã gặp Costa thông qua COD Mobile. Hai bên thường xuyên nhắn tin cho nhau và duy trì liên lạc khoảng 1 tháng. Vào ngày 22/02, SOL đến thăm Costa tại nhà riêng của anh ta sau đó thì bị sát hại. Cho đến nay, cảnh sát vẫn đang làm rõ động cơ gây án của Costa.

Theo ESPN Brazil, thi thể của Oliveira Bueno da Silva được tìm thấy tại nhà của Guilherme Alves “Flashlight” Costa, người được cho là đã quay video công khai hành vi man dợ của mình, sau đó chia sẻ trong một nhóm game thủ CoD Mobile trên WhatsApp và cả Instagram.

Hung thủ Costa (phải) đã sát hại nữ game thủ COD Mobile

Hung thủ Costa (phải) đã sát hại nữ game thủ COD Mobile

Kẻ sát nhân cho hay vụ án giết người này đã được lên kế hoạch từ trước khi khai với cảnh sát. Costa khai đã lên kế hoạch cho vụ giết người trong một cuốn sổ nhỏ, cuốn sổ này sau đó đã bị cảnh sát thu giữ làm bằng chứng.

Oliveira Bueno da Silva là nữ game thủ 19 tuổi đang tạo dấu ấn và nổi tiếng trong cộng đồng người chơi game ở Brazil. Cô là thành viên thi đấu trong đội tuyển FBI Esports cũng như một thời gian ở Jaguares Esports. SOL cũng tích cực làm việc với Battle Girls, tổ chức tiên phong cho dự án BG nhằm tạo ra một không gian an toàn cho phụ nữ trong lĩnh vực thể thao điện tử.

Sự ra đi của nữ game thủ chuyên nghiệp này đã khiến cộng đồng bàng hoàng và xót xa. Đây cũng là sự cảnh báo cho những người quen và giao tiếp thông qua internet trong lĩnh vực trò chơi. Tất cả đều nên có sự cẩn trọng và không nên quá tin vào những gì trong thế giới mạng ảo.

Nguồn: ESPN Brazil