Siêu phẩm FPS gây sóng gió cộng đồng khi thông báo Hero của mình là người đồng tính

Lộ diện mối tình xưa của Soldier: 76, "cái giá của sự hy sinh".

Ngày hôm nay chúng ta lại được nghe một tin động trời từ siêu phẩm Overwatch nức tiếng: Soldier: 76 thực chất là gay, hoặc bi-sexual (có tình cảm với cả 2 giới tính). Anh chàng này đã từng có một mối tình lãng mạn với một người đàn ông tên Vincent. Nếu đặt trong cốt truyện dài miên man của Overwatch, đây chỉ là một viên đá nhỏ, nhưng tuyệt đối đủ để làm mặt hồ dậy sóng, dân tình lao đao. Trong phần truyện ngắn, AnaSoldier: 76 là đối tác làm việc cùng nhau, đến một ngày nọ 76 bỗng cầm trên tay một sấp ảnh tưởng nhớ về ngày cũ. Trong đống ảnh đó, Ana bắt gặp một tấm chụp 76 vòng tay ôm Vincent, nên cô hỏi: “Vẫn nhớ người xưa à?”. 76 phủ nhận, lại nói: “Cậu ấy kết hôn rồi. Họ đang chung sống hạnh phúc. Tôi cũng vui mừng cho cậu.”

Đoạn hồi tưởng khép lại với lời than thở của 76: “Vincent xứng đáng có được cuộc sống hạnh phúc hơn những gì tôi có thể cho cậu ấy. Cả hai chúng tôi đều hiểu rõ, với tôi, nhiệm vụ sẽ luôn được đặt lên hàng đầu. Tôi chiến đấu là để bảo vệ những người như cậu. Đó là cái giá của sự hy sinh”. Các bạn có thể đọc bản full của câu chuyện tại Blizzard (link đọc).

Nếu các bạn theo dõi gắt gao cốt truyện, đây sẽ là nhân vật LGBT kinh điển thứ hai trong hệ thống các anh hùng của Overwatch, nhân vật đầu tiên chính là Tracer cùng bạn gái xuất hiện vào phần truyện Giáng Sinh vài năm về trước (link đọc truyện). Sự kiện đó đã dẫn đến việc bổ sung thêm một lời thoại nói đến mối quan hệ của nhân vật, mặc dù trong thế giới “không cổt truyện” của Overwatch không có nhiều cơ hội cho các nhân vật bộc lộ mối quan hệ riêng tư của mình.

Theo ResetEra, cảnh cắt trong phần truyện ngắn mới đây cũng đã từng xuất hiện trong phần truyện Reflections giới thiệu bạn gái của Tracer. Trong trang áp chót của chương truyện, độc giả có thể thấy 76 đang nhìn vào chính bức ảnh anh vòng tay qua Vincent. Vậy nên nếu bạn muốn dự đoán vài năm sau Overwatch có tung ra thông báo động trời gì nữa không thì có thể tìm tư liệu trong vài năm qua để nghiền ngẫm từ bây giờ.