Mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới đã chính thức liệt nghiện game là một căn bệnh. Người mắc chứng nghiện game sẽ mất khả năng kiểm soát đối với việc chơi điện tử, ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống hàng ngày đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên. Động thái này của WHO sau đó đã vấp phải khá nhiều phản ứng trái chiều, đặc biệt là những công ty “tai to mặt lớn” như Riot Games, Blizzard bởi điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới thương hiệu và những đứa con tinh thần của họ. Mới đây, CEO Sony - Kenichiro Yoshida, cũng đã lên tiếng về vấn đề này nhưng thay vì phản đối, ông cho biết Sony sẽ xem xét việc này một cách nghiêm túc.
Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn, Yoshida cho biết: “Chúng tôi cần nghiêm túc thực hiện và áp dụng các biện pháp đối phó. Chúng tôi đã thực hiện một hệ thống xếp hạng để hạn chế người chơi theo độ tuổi cũng như cung cấp các kiểm soát phụ huynh để hạn chế nội dung mà trẻ em có thể truy cập và thời gian chúng có thể chơi trong một ngày”. Ngoài những tính năng này ra, rất có thể Sony sẽ bổ sung thêm nhiều giới hạn mới để hỗ trợ ngăn chặn bệnh nghiện game hiện nay.
Tất nhiên, việc thêm nhiều giới hạn sẽ không tránh được nguy cơ bị ném đá bởi một số fan hâm mộ PlayStation. Nhiều người, đặc biệt là các game thủ phản đối kịch liệt việc liệt “nghiện game” là một chứng rối loạn tâm thần bởi theo họ, chơi game có rất nhiều tác dụng, rèn luyện trí não rồi giải trí, xả stress… Dĩ nhiên, cái gì quá cũng không tốt, để việc chơi game ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống cá nhân thực sự là một vấn đề nan giải. Liệu Sony sẽ làm gì để ngăn chặn bệnh nghiện game, có hành động thực sự hay chỉ là lời nói suông? Chúng ta hãy cùng chờ để xem Sony có thể làm gì trong thời gian tới, đặc biệt là khi ngày phát hành PS5 sắp tới gần.