Star Trek: Fleet Command - Nắm cả hạm đội hùng cứ thiên hà trong Star Trek phiên bản Mobile

Khám phá siêu phẩm mô phỏng không gian Star Trek: Fleet Command và trở thành "trùm" liên ngân hà.

Nếu bạn cảm thấy những game mô phỏng hoặc chiến lược nặng ký mình đã từng chơi chưa đủ đô, thì đừng bỏ lỡ Star Trek: Fleet Command. Đây là một tựa game mô phỏng quản lý với quy mô liên thiên hà vô cùng hoành tráng hiện đã có mặt trên Google Play. Bạn sẽ bắt đầu cuộc hành trình với thân phận là một lữ hành lang thang trong không gian, sau đó có được con tàu đầu tiên của mình, xây dựng một trạm trú cùng người bạn Scotty, và viết nên huyền thoại của riêng mình từ đây.

Sau khi xây dựng và mở rộng trạm trú của mình ngày một rộng lớn, phát triển cơ sở vật chất. người chơi có thể tuyển mộ thêm người, bổ sung phi thuyền, công năng, cuối cùng dựng nên pháo đài và những cỗ máy sản sinh tài nguyên cho riêng mình. Mọi chuyện không chỉ dừng lại ở chiến lược phát triển căn cứ đâu, bạn còn phải phản hồi lời cầu cứu từ không gian, săn lùng hải tặc, giao dịch thương mại liên tinh cầu, và tương tác với nhiều gương mặt nổi tiếng trong suốt series. Một khi đã tích lũy đầy đủ sức mạnh, bạn sẽ có quyền lựa chọn một trong 3 phe thế lực, hoặc đơn thương độc mã đối đầu với mọi hiểm họa. Tất cả đều tùy thuộc ở bạn. Hoặc là gây dựng nên một đội quân vô địch thủ quét ngang thiên hà, hoặc thống trị vũ trụ bằng đạo lý nắm đấm to là chủ.

Bối cảnh: Sau khi Scotty rời khỏi USS Enterprise và bạn phải tự lực cánh sinh, màn hướng dẫn vẫn chưa kết thúc ở đó. Bạn sẽ được cầm tay chỉ việc cho đến khi đã tích lũy đủ những tài nguyên và công năng cơ bản cho căn cứ của mình, học cách tuyển mộ, huấn luyện và phân công. Đến thời điểm ấy, hầu như mọi khía cạnh của game đã được giải khai, mang tới cho bạn tự do gần như tuyệt đối trong lựa chọn. Hãy giúp đỡ người mình muốn giúp, tấn công kẻ mình muốn tấn công. Hãy thành lập một đế chế hải tặc đẫm máu, chèn ép những thế lực mạnh mẽ nhất ngân hà kia. Hãy trở thành ngọn hải đăng chiếu sáng tới hòa bình trong thời đại chiến hỏa ngập trời. Hãy ung dung thu lấy tiền đếm không xuể từ đế chế kinh thương và những cỗ máy chế tạo tài nguyên mang lại cho bạn. Quyền quyết định nằm trong lòng bàn tay bạn.

Mỗi một hoạt động đều sẽ có đồng hồ bấm giờ, nếu có thể hoàn thành nâng cấp và xây dựng trong vòng 5 phút đổ lại, thì bạn sẽ không phải hao phí một xu nào. Thời gian bay tới một con tàu khác cũng sẽ được tính toán, điển hình như thời gian phản hồi lời cầu cứu chẳng hạn. Thắng bại của một trận chiến chủ yếu dựa trên trị số sức mạnh chiến hạm của bạn và kẻ thù, đánh đội cũng tương tự như vậy. Xét về mặt này thì có vẻ như đối chiến trong game không yêu cầu cao về kỹ năng phản xạ của người chơi. Điều này có nghia là, kể cả khi những game mô phỏng đối chiến không gian như Galaxy On Fire làm bạn sống dở chết dở, bạn vẫn sẽ tìm được một con đường thành “trùm” trong Star Trek, miễn là bạn giữ vững được điểm số của mình.

Nhưng đừng nhầm lẫn nhé. Star Trek là một game “cày bừa” đích thực. Có khi phải mất cả tấn thời gian mò mẫm ở lối vào để đạt được bước đầu thành tựu. Đừng vội nản lòng! Chỉ cần bạn không ngừng bồi đắp, nâng cấp, tuyển mộ, huấn luyện, chắc chắn bạn sẽ trở thành một lực lượng khiến cả vũ trụ phải dè chừng.

Bên cạnh đó, người chơi còn có thể gia nhập vào một liên minh (alliance), tiếp nhận hỗ trợ và giúp đỡ đồng minh của mình trong xây dựng căn cứ, đối chiến, và còn có thể tham gia những cuộc tranh tài nảy lửa giữa các liên minh trong dải ngân hà. Một khi chiến thằng, toàn bộ thành viên của liên minh đều sẽ được nhận quà dù có tham chiến hay không. Gia nhập vào một liên minh là một phần bắt buộc của chương hướng dẫn, thế nên đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các newbie đang cần nguồn tài nguyên xây dựng căn cứ cho mình. Về phần các nhân vật sẽ có, vũ trụ trong game chủ yếu dựa trên các bộ phim gần đây nhất của Star Trek, vậy nên những gương mặt xa xưa như tên bò sát từng làm William Shatner phải chật vật sẽ không xuất hiện trong Star Trek: Fleet Command.

Hiệu ứng: Như đã đề cập, Star Trek: Fleet Command là một tựa game mô phỏng quản lý với quy mô siêu siêu hoành tráng. Tuy rằng ban đầu những game thủ không phải fan cứng Trekkie sẽ gặp phải khủng hoảng thuật ngữ và khái niệm này nọ, nhưng chẳng mấy chốc bạn sẽ quen với mọi thứ và trở thành lão làng trong những trận chiến bùng nổ trong vũ trụ xung quanh mình. Nếu Fleet Command có thể gặt hái được thành công, thì chắc hẳn Star Trek sẽ hút thêm được một lượng fan kha khá. Từ đó sẽ có thêm đủ các thể loại game Star Trek ăn theo. Thế nhưng tốt nhất là đừng mong chờ sẽ nghe thấy tiếng Klingon văng vẳng trong trung tâm mua sắm chỗ bạn. Tải game: