Tàn nhưng không phế, streamer Hoàng Khuyết nhận quả ngọt từ game - Cộng Đồng

Hoàng Khuyết đã chứng minh cho cộng đồng thấy thành công vẫn có thể đến với một cơ thể khuyết tật nếu bạn thật sự kiên trì và đam mê trong công việc.

Mặc dù cuộc đời không hề mỉm cười khi ban cho Hoàng Khuyết (tên thật là Lù Văn Hoàng) một cơ thể yếu đuối không toàn vẹn, nhưng bấy nhiêu đó vẫn không đủ để dập tắt ngọn lửa đam mê trong ánh mắt chàng game thủ Lai Châu. Bằng nghị lực của mình, Hoàng trở thành nguồn cảm hứng cho cả cộng đồng khi liên tục live stream tựa game Liên Minh Huyền Thoại thậm chí nếu theo dõi anh chàng thường xuyên không ít game thủ lành lặn cũng phải ngầm thán phục trước kỹ năng điêu luyện của một game thủ bị teo cơ bẩm sinh. Nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng và mạnh thường quân, sau một thời gian gieo trồng cảm hứng và đam mê cuối cùng Hoàng Khuyết cũng nhận được quả ngọt khi được Facebook Gaming công nhận là đối tác chính thức.

Tàn nhưng không phế streamer Hoàng Khuyết nhận quả ngọt nhờ gameTàn nhưng không phế streamer Hoàng Khuyết nhận quả ngọt nhờ game

Thất bại chỉ thực sự đến khi bạn từ bỏ, đối với một game thủ như Hoàng Khuyết thì thất bại cũng phải cam bái hạ phong trước quyết tâm của em ấy. Bên cạnh việc chúc mừng chàng game thủ đầy ý chí này, Mọt Lang Thang đã có một cuộc trò chuyện thân mật qua đó hy vọng game thủ phần nào hiểu được thành công thực sự có ý nghĩa thế nào với game thủ nhất là với những game thủ không toàn vẹn như Hoàng. Qua đó Hoàng cho biết đây là lần thứ hai em gửi hồ sơ xét duyện trở thành đối tác Facebook, lần đầu tiên gửi hồ sơ em khá lo lắng vì không thực sự hiểu nhiều về các chính sách cũng như quy định của Facebook. Tuy nhiên nhờ một người anh và tấm lòng hào hiệp của những game thủ trong nhóm, Hoàng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình về mặt dịch thuật cũng như giải thích rõ từng mục để điền thông tin cuối cùng em cũng gửi được bộ hồ sơ để Facebook xét duyệt. Nhưng dường như số phận chưa thật sự mỉm cười với Hoàng khi yêu cầu của em không được Facebook chấp thuận vì tổng thời gian stream còn thấp.

Tàn nhưng không phế streamer Hoàng Khuyết nhận quả ngọt nhờ gameTàn nhưng không phế streamer Hoàng Khuyết nhận quả ngọt nhờ game

Chưa tốt ở đâu khắc phục ở đấy, không hề nản lòng Hoàng lại tiếp tục công việc streamer yêu thích của mình trong căn phòng nhỏ mịt mờ khói bụi vùng cao Tây Bắc. Lần này không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ, Hoàng chính thức được công nhận là đối tác của Facebook Gaming và đây cũng là minh chứng cụ thể cho tinh thần thép của game thủ, đặc biệt đối với game thủ “không quan trọng bạn là ai, thành công chỉ đến với game thủ khi họ dâng hiến toàn bộ niềm đam mê”. Ngoài ra thành công thật sự của Hoàng không đơn giản chỉ là trở thành đối tác chính thức của Facebook Gaming qua tâm sự với Mọt Lang Thang, Hoàng cho biết: “Nhờ toàn bộ cộng đồng giúp đỡ mà em thu về quả ngọt nhờ game, qua đó em có thêm thu nhập để giúp đỡ gia đình cũng như chăm lo cho bản thân, nhất là khi mới đây em đã tìm thấy tình yêu của đời mình”.

Tàn nhưng không phế, streamer Hoàng Khuyết nhận quả ngọt từ gameTàn nhưng không phế, streamer Hoàng Khuyết nhận quả ngọt từ game

Một tin nhắn vô cùng khiếm nhã

Sau khi báo tin vui gia đình và công việc cho Mọt Lang Thang những dòng tin nhắn của Hoàng cũng bắt đầu chậm dần, sự háo hức của cậu streamer trẻ tuổi với thành công giờ đây lại được thay bằng những câu hỏi e ấp đầy nỗi lo. Em hỏi Mọt, làm bố có khó không? Em cần chuẩn bị gì? Em cần cải thiện điều gì khi stream? Em đã cố gắng học hỏi cách tương tác của những streamer nổi tiếng như Độ Mixi, Thầy Giáo Ba,… nhưng liệu nó có phù hợp không? Tại sao game thủ xem stream của em đôi khi lại có thể thốt ra những điều cay độc đến thế? Nghe đến đây Mọt biết rằng Hoàng đang phải chịu áp lực khá lớn từ công việc stream game, người xem đôi khi yêu cầu kỹ năng và những màn trình diễn thật mãn nhãn nhưng mấy ai hiểu được để có những khoảnh khắc highlight với những pha di chuyển và sử dụng kỹ năng đỉnh cao như thế một người bị teo cơ bẩm sinh như Hoàng đã phải đau đớn ra sao? Tại sao thay vì chê trách họ lại không thể động viên một câu nghe ấm lòng hơn như “tốt lắm, lần sau cố gắng là được”.

Tàn nhưng không phế streamer Hoàng Khuyết nhận quả ngọt nhờ gameTàn nhưng không phế streamer Hoàng Khuyết nhận quả ngọt nhờ game

Lời động viên từ người xem của Hoàng Khuyết

Cuộc sống vốn đã vô cùng khó khăn nhất là khi thế giới đang phải hứng chịu hậu quả nghiêm trọng của cơn đại dịch Covid-19 vậy thì tại sao không thể mở lòng và nhìn nhận ý chí vượt khó của game thủ thay vì soi xét và chỉ trích họ? Có lẽ đây sẽ là những câu hỏi khó có câu trả lời đối với Mọt và Hoàng, tuy nhiên trong lúc này điều tuyệt vời nhất vẫn là thành công của Hoàng trong sự nghiệp streamer và nhất là khi đằng sau thành công đó là tấm lòng hiệp nghĩa của vô số những người bạn game thủ mà em chưa hề gặp mặt.

Lời kết

Đến đây Mọt không khỏi mừng thầm khi cậu bé không toàn vẹn mang nặng mặc cảm, thậm chí còn khá ngại tiếp xúc với người khác ngày nào giờ đây đã có thật sự thành công với một gia đình ấm êm hạnh phúc cũng như một công việc ổn định nhờ game. Thế mới thấy cuộc sống kỳ diệu thế nào và cái việc chơi game luôn bị gia đình, xã hội lên án ngày nào lại chính là tông màu chủ đạo để vẽ nên bức tranh đầy ý nghĩa về nghị lực game thủ của Lù Văn Hoàng.

Dẫu biết rằng không có thành công nào không thấm đẫm mồ hôi, máu và nước mắt, nhất là với sự nghiệp game thủ khi bạn phải đối mặt với tỷ lệ chọi cực cao. Nhưng thay vì chỉ trích và dìm hàng họ vì một giây sai lầm, đôi khi game thủ nên mở lòng hơn khi nhìn toàn trận đấu cũng như cái “nhân” trước khi sinh ra “quả” để những game thủ không toàn vẹn như Hoàng Khuyết có thể sống đúng với ý nghĩa thật sự “game dành cho tất cả mọi người”.