Trong thời điểm dịch Covid-19, các công ty trò chơi trực tuyến của Trung Quốc đặc biệt là Tencent đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục so với những năm gần đây. Khi mà hầu hết mọi người đều buộc phải cách ly tại nhà thì thứ họ dùng để “giết” thời gian đó chính là game. Đây là thời điểm “ngàn năm có một” của các công ty game trực tuyến để thu hút người chơi, hàng loạt siêu phẩm mobile đến từ NPH Trung Quốc đã được tung ra từ đầu năm đến nay.
Mới đây, “gã khổng lồ” Tencent đã đưa ra thông báo kết quả quý 1 của họ với mức tăng 31% đến từ doanh thu trò chơi trực tuyến. Tổng cộng công ty này đã thu về mức lợi nhuận khủng với ¥ 29,4B (4,15 tỷ USD), mức tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu của Tencent chủ yếu đến từ những trò chơi Mobile và các tựa game trong nước như Peacekeeper Elite, Honor of Kings, cũng như các tựa game nước ngoài gồm PUBG Mobile và Clash of Clans. Không chỉ vậy, những công ty con của Tencent trong khu vực Đông Nam Á cũng thu về mức doanh thu lớn, cho thấy sự tăng trưởng ngành công nghiệp game không chỉ ở Trung Quốc mà còn khắp các khu vực trên thế giới.
Theo đánh giá thì mức tăng trưởng này sẽ còn tiếp diễn trong khoảng thời gian tới khi tình hình dịch bệnh Covid-19 chỉ mới được kiểm soát. Như vậy, Tencent tiếp tục giữ vững vị trí top đầu trong bảng xếp hạng các công ty game mobile có doanh thu lớn nhất Trung Quốc, xếp sau đó là những cái tên quen thuộc như NetEase, Lilith Games.