Tencent tiếp tục cho nhân viên làm việc tại nhà

Để phòng trừ sự lây lan của virus nCoV (Coronavirus), Tencent tiếp tục cho phép nhân viên làm việc tại nhà.

Chúng ta biết từ tháng 12 năm 2019 tới nay, thành phố Vũ Hán, Trung Quốc liên tục gia tăng số ca nhiễm virus Corona tỉ lệ thuận với số người tử vong khoảng hơn 800 người (tính đến ngày 09/02/2020). Loại virus gây viêm phổi cấp này có tốc độ lây lan nhanh chóng và khó lường bởi đến nay vẫn chưa có vắc xin và thuốc đặc trị.

Dịch bệnh do nCoV gây ra đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sản xuất và làm việc của hàng triệu người cùng các công ty đa quốc gia, có độ tác động lớn đến kinh tế như ở đại lục. Nhưng không còn cách nào khác, để phòng ngừa truyền nhiễm, Tencent đã phải chọn biện pháp để nhân viên ở nhà làm việc.

Trước đó, với tình hình căng thẳng, công ty lớn nhất Trung Quốc này đã thông báo cho phép người lao động nghỉ đến ngày 14/02. Tuy nhiên, họ đã phải điều chỉnh lại mốc thời gian bởi dịch bệnh hiện vẫn ở tình trạng căng thẳng, khó kiểm soát.

Cụ thể. công ty game khổng lồ Trung Quốc Tencent Holdings Ltd đã cho nhân viên của mình tiếp tục làm việc tại nhà cho đến ngày 21 tháng 02, kéo dài thêm thời gian so với hạn chót ngày 14 tháng 02 đã tuyên bố trước đó. Mục đích là để bảo vệ nhân viên khỏi sự lây lan của Coronavirus. Công ty cho biết trên tài khoản WeChat chính thức của mình vào ngày 09/02.

Tencent lớn nhất thế giới trong vai trò công ty sản xuất trò chơi video, là một trong những công ty công nghệ có giá trị nhất toàn cầu. Đây cũng là đơn vị lớn nhất thế giới về truyền thông xã hội thông qua các ứng dụng kết nối bằng công nghệ cao. Nhiều dịch vụ của hãng bao gồm mạng xã hội, âm nhạc, cổng web, thương mại điện tử, trò chơi di động, dịch vụ internet, hệ thống thanh toán, điện thoại thông minh và các trò chơi trực tuyến nhiều người chơi. Tencent cũng sở hữu phần lớn các dịch vụ âm nhạc của Trung Quốc (Tencent Music Entertainment ), với hơn 700 triệu người dùng hoạt động và 120 triệu thuê bao trả phí. Trụ sở đặt tại Thâm Quyến.