Thảm họa côn trùng trong Helldivers 2 tiến hóa lên một tầm cao mới khiến game thủ khóc thét

Điều gì đáng sợ hơn một con gián? Đó là một con gián biết bay!!!!

Hãy cùng tạm dừng một chút để kiểm tra lại xem có bao nhiêu thứ đã xảy ra trong thế giới của Helldivers 2 kể từ khi nó ra mắt. Đầu tiên, người chơi nhận nhiệm vụ tiêu diệt thảm họa côn trùng đang lan tràn trên khắp các hành tinh ở rìa phải của thiên hà. Sau đó, họ nhận ra là ở phía cánh trái, lũ robot sát thủ cũng bắt đầu tấn công và gây nguy hiểm cho Super Earth. Các Helldiver đã chiến đấu anh dũng, để rồi thất thủ ở một hành tinh được ví như rừng rậm Việt Nam. Không hề nản lòng, họ nhanh chóng lấy lại tinh thần và phản công ở hành tinh sản xuất exosuit, chiến thắng và mở khóa mech. Ngay khi đám Automaton có vẻ trùng xuống, lũ bọ Terminid lại bắt đầu nổi lên và tấn công mạnh hơn. Chính quyền Super Earth ban hành Major Order mới, kích hoạt “Terminid Control System” để quét sạch lũ bọ khỏi bề mặt 4 hành tinh tại Umlaut Sector, tạo ra vành đai bảo vệ nhân loại khỏi mối nguy tiềm tàng. Hết thảy, đều diễn ra chỉ trong một tháng kể từ khi game ra mắt, khiến người chơi vừa hân hoan với nội dung mới, vừa tất bật vì có quá nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, có vẻ như Arrowhead Game Studios không định dừng lại, khi lũ Terminid lại vừa tiến hóa thêm một hình thái mới.

Trong khi người chơi đang vất vả chiến đấu để quét sạch lũ bọ và kích hoạt “Hệ thống Kiểm Soát Terminid” tại Umlaut Sector, kẻ thù của họ cũng bắt đầu tiến hóa. Rải rác vài nơi trên chiến trường, một loạt những con bọ biết bay bất ngờ xuất hiện và tấn công người chơi, khiến họ bối rối vì thông tin về chúng chưa từng được thông báo một cách chính thức. Thậm chí, Johan Pilestedt, giám đốc điều hành studio còn phủ nhận tin đồn về loài bọ biết bay này.

Đó là một cách tiếp cận vô cùng thú vị. Giống hệt như những vị tướng lãnh “ngu ngốc” trong nhiều bộ phim khoa học viễn tưởng, luôn phủ nhận thông tin về những mối nguy hiểm mới xuất hiện trên chiến trường và đẩy vô số binh lính của mình vào cảnh hiểm nghèo. Pilestedt thậm chí còn tuyên bố rằng theo Bộ Sự Thật (hẳn là một ủy ban tuyên truyền trong bộ máy chính quyền của Super Earth), đó chỉ là lời tuyên truyền của những kẻ đồng cảm với lũ bọ để “tẩy não” những “người tốt”. Cộng đồng, như mọi khi, bắt đầu “nhập vai” và hùa theo, liên tục “báo cáo” bất kỳ dấu hiệu nào về những kẻ thù mới tới Bộ Sự thật, trong khi những người khác thì “cố gắng thuyết phục” Pilestedt về sự xuất hiện của lũ bọ biết bay. Bằng chứng thuyết phục nhất là những con bọ biết bay xất hiện trong Artwork quảng cáo của Helldivers 2, nhưng bị Pilestedt bác bỏ rằng đó là hình ảnh đã bị chỉnh sửa bởi những "kẻ phản bội".

Mặc dù Pilestedt rất “cứng đầu” và “không chịu thừa nhận” vào sự thật, nhưng rõ ràng là lũ bọ biết bay đã xuất hiện, và khiến tình cảnh của các Helldiver càng thêm khốn đốn. Chúng chắc chắn là những mối nguy tiềm tàng và sẽ gây ra rất nhiều thiệt hại cho các Helldiver nếu không cảnh giác. Hoặc giả, chỉ là người viết đã bị “tẩy não”, còn lũ bọ biết bay thực ra không hề tồn tại?

KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: