Thế giới thì hot rần rần Trung Quốc lại cấm phát hành Monster Hunter World

Theo một nguồn tin thân cận thì game bị chặn không phải do sự phàn nàn từ phía người chơi mà bởi những chính sách mới của các nhà lập pháp Trung Quốc.

Mới đây một động thái mới của các nhà điều hành Trung Quốc đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều khi mà tựa game Monter Hunter đang hot rần rần trên thị trường quốc tế bỗng bị chặn một cách không thương tiếc tại đất nước đông dân nhất thế giới này.

Cổ phiếu của Tencent tại Hồng Koong đã giảm hơn 3% vào sáng thứ ba sau khi các nhà lập pháp Trung Quốc chặn không cho Tencent bán siêu phẩm game "Monster Hunter: World" trên nền tảng phân phối WeGame. Cũng theo thông báo mới nhất Tencent cho biết những người mua game sẽ được hoàn trả lại tiền đầy đủ nếu người chơi đăng ký trước ngày 20 tháng 8. Như vậy, tựa game này sẽ có thể vĩnh viễ không bao giờ chơi được tại Trung Quốc.

Theo một nguồn tin thân cận thì game bị chặn không phải do sự phàn nàn từ phía người chơi mà bởi những chính sách mới của các nhà lập pháp Trung Quốc, điều này đã gây bức xúc cho không chỉ Tencent mà nhiều người chơi hâm mộ tựa game này không có cơ hội được trải nghiệm. Được biết Tencent đã mua lại giấy phép bán game cho người dùng PC tại Trung Quốc, và đây quả thực là một cú đánh trời giáng cho Tencent.