Tính năng cộng đồng Steam Community đã bị chặn ở Trung Quốc

Theo như suy đoán, việc các tính năng cộng đồng trên Steam bị chặn có thể là do ai đó đã đăng một số thứ khiến chính quyền Trung Quốc cảm thấy không vừa mắt.

Tính năng cộng đồng của Steam đã bị chặn ở Trung Quốc. Các game thủ tại đất nước này vẫn có thể chơi các tựa game trên Steam bình thường và mua những sản phẩm mới từ cửa hàng. Nhưng bất kỳ tính năng nào dựa trên các dịch vụ cộng đồng sẽ không còn hoạt động. Nó bao gồm có social hub của các trò chơi, trang tiểu sử và hòm đồ cá nhân (inventory) của người dùng, cùng bảng thành tích và nhiều thứ khác nữa.

Cộng đồng Steam Community đã bị chính quyền chặn ở Trung Quốc

Tin này được đưa ra thông qua tài khoản GreatFire trên Twitter, nơi thường xuyên theo dõi các trang web bị kiểm duyệt và bị cấm bởi chính phủ Trung Quốc. Theo họ, Steam Community đang trong tình trạng ” bị chặn 95%” kể từ ngày 15 tháng 12.

Đây là một điều lạ, bởi Steam đã không bị làm khó nặng nề đến thế trong nhiều năm qua. Theo như GreatFire suy đoán, việc tính năng cộng đồng bị chặn có thể là do ai đó đã đăng một số thứ khiến chính quyền Trung Quốc cảm thấy không vừa mắt.

Bên cạnh đó, có không ít những báo cáo từ thành viên trên Reddit xác nhận lệnh cấm này, và cho thấy nó thậm chí còn mở rộng sang ứng dụng di động của Steam.

Cộng đồng Steam Community đã bị chính quyền chặn ở Trung Quốc

Gần đây, chúng ta đã được biết là cứ 5 người sử dụng Steam thì có đến 3 đến từ Trung Quốc (chiếm 60% lượng khách hàng trong năm 2017), một sự thành công có phần đóng góp không nhỏ của bom tấn PlayerUnknown’s Battlegrounds. Ngay cả bản thân PUBG cũng từng gặp khó bởi chính phủ Trung Quốc cho rằng trò chơi này đi ngược lại các giá trị đạo đức xã hội của họ và có thể bị cấm. Chỉ đến khi gã khổng lồ Tencent vào cuộc và hứa sẽ chỉnh sửa lại chút ít về nội dụng, các khúc mắc mới được tháo gỡ.

Theo PCGamesN