Top 10 anime bị cấm phát sóng vì có nội dung nhạy cảm (P.2)

Dù là về chính trị, văn hóa hay đạo đức thì những bộ anime này đều làm dấy lên nhiều phản ứng trái chiều từ phía khán giả và bị đánh giá là không phù hợp lên sóng truyền hình.

6. Speed Grapher Đã hơn 10 năm trôi qua kể từ khi Cuộc chiến Bong Bóng của nền kinh tế kết thúc. Ranh giới giàu nghèo trên thế giới càng lúc càng rộng thêm và Nhật Bản cũng không là ngoại lệ. Tokyo trở thành nơi tập trung của những kẻ lắm tiền nhiều của, ăn chơi sa đọa. Nhân vật chính là Saiga, một phóng viên ảnh bị tịch thu hộ chiếu và mắc kẹt ở Nhật. Trong lần thâm nhập Câu lạc bộ Roppongi, một hội kín được mệnh danh là nơi thỏa mãn mọi ước muốn của con người, Saiga đã được một cô gái tên Kagura cầu xin sự giúp đỡ và trao cho anh một năng lực đặc biệt, phù hợp với chính con người của anh. Và thế là cuộc chạy trốn của đôi trai thanh gái lịch bắt đầu.

Bộ phim bị đánh giá là mang đậm khuynh hướng chính trị, chủ nghĩa tư bản của tác giả. Không những vậy, trong anime còn có rất nhiều cảnh nóng, thậm chí biến thái, lệch lạc nên bị cấm phát sóng rộng rãi trên truyền hình.

7. School Days Cốt truyện nói về mối tình tay ba của Ito Makoto - nhân vật nam chính đang học trung học, và hai nữ sinh cùng trường là Saionji Sekai và Katsura Kotonoha. Những kết thúc xấu của visual novel, anime và manga đều mang nhiều yếu tố bao lực và bi thảm, liên quan đến vấn đề rối loạn thần kinh; dẫn đến một hoặc hai nhân vật chính bị giết hay tự sát theo nhiều cách khác nhau. Đoạn kết của anime đã bắt nguồn cho cụm từ "Nice boat", ngày nay rất phổ biến trong cộng đồng otaku Nhật Bản.

Mặc dù là anime về đề tài học đường, nhưng trong phim lại có nhiều tình tiết kinh dị, cảnh phim 18+. Những hình ảnh như Senkai đâm Makoto đến chết bằng dao bếp, Kotonoha dùng cưa cắt đầu của Makoto và tiếp tục lấy chính chiếc cưa đó giết chết Senkai, hay thậm chí Kotonoha mổ bụng Senkai cũng đều khiến người xem phải ám ảnh. Dù đã giới hạn độ tuổi nhưng bộ phim vẫn bị cho là quá kinh khủng nên phải cấm phát sóng.

8. Jigoku Shoujo Jigoku Shoujo ("Hellgirl") là một anime nhiều tập được sản xuất bởi Studio Deen và Aniplex. Đề cập đến sự tồn tại của các thế lực siêu nhiên, có thể cho phép một người có thể đẩy một người khác xuống địa ngục thông qua dịch vụ của một cô gái có vài trò bí ẩn cùng với các phụ tá của mình, những người đang cung cấp dịch vụ đó. Sự trả thù, bất công, hận thù, và cả những hành động vô nhân tính là điều thường gặp trong bộ phim. Trái với tựa đề có vẻ rùng rợn, anime không hẳn thuộc thể loại kinh dị, mà giống như một phim trinh thám và tâm lý xã hội.

Anime được đánh giá là một trong những bộ phim có nội dung hấp dẫn, kịch tính nhất. Tuy nhiên, cũng vị những tình tiết căng thẳng, những phương pháp trả thù đáng sợ, ám ảnh khiến cho bộ phim cũng bị liệt vào danh sách cấm.

10. Bludgeoning Angel Dokuro-Chan Dokuro-chan là một Thiên thần đến từ tương lai, và sống cùng nhà với Sakura-kun. Dokuro có vẻ ngoài xinh đẹp, thân hình quyến rũ, nhưng thực chất lại là một cô gái rất ngây thơ và dễ thương. Tuy nhiên, mỗi khi có chuyện gì xảy ra, cô lại đập nát Sakura-kun theo nghĩa đen bằng “Excaliborg”, một cái dùi cui chi chít gai của mình.

Bộ anime có nét vẽ và tạo hình nhân vật học đường dễ thương như những anime thanh thiếu niên bình thường khác. Nhưng cho đến khi Dokuro bắt đầu sử dụng dùi cui của mình thì mọi chuyện lại trở nên kinh khủng. Hình ảnh máu me be bét từ đầu Sakura hay việc các nhân vật thường xuyên nude cũng khiến cho bộ phim bị kiểm soát trong việc phát sóng.