Tổng thống Mỹ tuyên bố đang vận chuyển Chiến cơ… hư cấu F-52 của Call of Duty cho Na Uy

Hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố việc gửi các máy bay chiến đấu F-52 cho Na Uy để tăng cường hệ thống phòng thủ ở Bắc Âu. Nhưng có một vấn đề “nho nhỏ” ở đây: F-52 là một chiếc chiến cơ… hư cấu từ Call of Duty: Advanced Warfare.

Tổng thống Trump đã đưa ra lời tuyên bố hôm thứ Tư trong một cuộc hội nghị với Thủ tướng Na Uy Erna Solberg, nói rằng Mỹ đang bắt đầu quá trình vận chuyển những chiếc máy bay chiến đấu không có thật, bên cạnh chiếc Lockheed Martin F-35 Lightning II đã thực sự đến Na Uy vào tháng 11 năm ngoái.

Tổng thống Mỹ bất ngờ tuyên bố đang vận chuyển Chiến cơ... hư cấu F-52 của Call of Duty

Ông Trump cho biết:

“Trong tháng 11 chúng tôi đã bắt đầu cung cấp loạt máy bay chiến đấu F-52 và F-35 đầu tiên. Chúng tôi có tổng cộng 52 chiếc và một vài trong số chúng được gửi đi sớm hơn lịch trình chút ít.”

Theo cộng đồng mạng suy đoán, việc sử dụng tên gọi F-52 có thể đến từ việc nhầm lẫn của ông Trump, chứ không hẳn là một thói quen chơi game vào ban đêm như game thủ chúng ta thường làm. Như đã nói, F-52 la một chiến chiến cơ không có thực, được người chơi điều khiển trong nhiệm vụ “Throttle” thuộc phần chiến dịch chơi đơn của Advanced Warfare.

Tổng thống Mỹ bất ngờ tuyên bố đang vận chuyển Chiến cơ... hư cấu F-52 của Call of Duty

Nhiệm vụ của người chơi là tấn công khu căn cứ nơi nhân vật phản diện Jonathan Irons ẩn náu tại “New Baghdad”. Hài hước thay, Jonathan Irons được thể hiện bởi nam diễn viên Kevin Spacey, nổi tiếng nhất với vai Frank Underwood – một tay tổng thống có chơi… Call of Duty – trong bộ phim truyền hình House of Cards đình đám.

Khi được liên lạc bởi tờ báo Washington Post, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders đã không trả lời bình luận về vấn đề này hoặc xác nhận liệu Trump có bí mật là Call of Duty mạnh nhất thế giới hay không.

Theo Kotaku