Top 10 quái vật khiến game thủ “sởn da gà” khi nghĩ tới (P2)

Để tạo ra một “nhân vật kinh dị” để đời không phải đơn giản, và dưới đây là 10 cái tên đáng sợ nhất trong lịch sử ngành game thế giới.

Pyramid Head (Silent Hill 2) Rất ít sinh vật trong trong dòng game đình đám Silent Hill 2 mang đến sự ám ảnh kinh hoàng và nỗi sợ hãi đáng kinh ngạc dành cho người chơi như Pyramid Head. Pyramid Head đại diện cho nỗi ám ảnh của nhân vật chính James Sunderland về cái chết của người vợ. Pyramid Head – đúng như tên gọi của nó, là một con quái vật khổng lồ với một kim tự tháp đáng kể trên đầu. Pyramid Head là loài sinh vật phổ biến nhất trong series Silent Hill, xuất hiện trong nhiều phần của dòng game này với nhiều sức mạnh khác nhau.

Regenerators (Resident Evil 4) Đúng là Resident Evil 4 là một trò chơi mang đậm chất hành động hơn là một tựa game kinh dị thuần túy, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không mang đến nỗi ám ảnh đối với người chơi. Trong số tất cả những con quái vật mà Leon S. Kennedy gặp trong game thường là những sinh vật mà người chơi đã đụng độ trong các phần trước. Vậy nên, có thể nói, Regenerators là quái vật đáng sợ nhất trong phần game này. Gần như là bất khả chiến bại và đem đến nỗi sợ hãi kinh hoàng đối với người chơi mỗi khi gặp phải, Regenerators thực sự là cái tên đáng gờm trong Resident Evil 4.

The Witch (Left 4 Dead) Tất cả người chơi Left 4 Dead đều biết The Witch nguy hiểm đến thế nào, thậm chí nhiều người chơi chọn cách “bỏ qua” mỗi khi nghe thấy tiếng khóc nức nở của “cô ả”. Tất cả những gì game thủ cần làm là cùng nhau tìm ra vị trí của ả và tránh làm cho con quái vật này giật mình. Bất cứ ai không đủ may mắn khi đụng đến The Witch đều nhận phải hậu quả khôn lường, thậm chí phải trả giá bằng mạng sống của mình nếu như đồng đội không thể ứng cứu kịp thời.

Twin Victim (Silent Hill 4: The Room) Siblings Billy và Miriam Locane là nạn nhân của kẻ giết người hàng loạt Walter Sullivan, người đã giết cả hai người bằng một cái rìu. Billy đã bị giết với một cú đấm duy nhất, nhưng Miriam thậm chí còn bị Walter chặt đứt tay chân trước khi tự mình móc trái tim của những kẻ xấu số. Những linh hồn không nguyên vẹn của Billy và Miriam được tái sinh trong Silent Hill 4: The Room. Đó là một con quái vật đáng sợ mang tên Twin Victim – loài sinh vật chỉ xếp sau Pyramid Head về độ đáng sợ trong series Silent Hill. Twin Victim đuổi theo nhân vật chính Henry Townshend bằng cách đi trên những cánh tay “kinh tởm” của nó, nhìn chằm chằm vào nhân vật với khuôn mặt vô cảm của hai đứa trẻ nằm sát kề nhau.

Xenomorph (Alien: Isolation) Xenomorphs lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim xuất sắc Ailen của Ridley Scott. Nhưng có thể nói, sinh vật này trở nên đáng sợ nhất và hấp dẫn nhất chỉ khi nó xuất hiện trong Alien: Isolation Các xenomorph trong Alien: Isolution về cơ bản là bất khả chiến bại. Chúng vui sướng khi nhìn thấy sự bất lực của người chơi trong việc cố gắng tìm cách tiêu diệt chúng. Kết hợp với sức mạnh “không thể tin được” cùng AI quá đỗi thông minh khiến cho xenomorph có thể xuất hiện ngẫu nhiên trong suốt trò chơi, và thật dễ dàng để thấy tại sao sinh vật này được coi là một trong những quái vật đáng sợ nhất trong lịch sử ngành game thế giới.