EA đóng cửa hãng làm Dead Space vì “game thủ không thích chơi những trò tuyến tính nữa”

Giám đốc tài chính của hãng Electronic Arts (EA), Blake Jorgensen, giải thích chi tiết hơn các lý do đằng sau quyết định đóng cửa Visceral Games, hãng sản xuất series Dead Space lừng danh.

Trong một bài thuyết trình gửi đến các nhà đầu tư tại Hội nghị công nghệ Credit Suisse lần thứ 21 tại Scottsdale, Arizona, giám đốc tài chính Blake Jorgensen nói rằng hãng Visceral Games đã bị thu hẹp về quy mô trong vòng 5, 6 năm trở lại đây và nó giảm xuống còn khoảng tám mươi nhà phát triển – rớt xuống hàng “nhỏ” trong số các công ty game mà EA sở hữu. Nhân sự ít cũng là một trong những lý do tại sao quá trình hỗ trợ phát triển tựa game phiêu lưu hành động mới của thương hiệu Star Wars cần có sự hỗ trợ từ EA Vancouver và Motive in Montréal.

Dead Space EA đóng cửa hãng làm Dead Space vì game thủ không thích chơi những trò tuyến tính nữa 1
“Đóng cửa Visceral Games là một quyết định kinh tế”

Studio đã cố gắng xây dựng một trò chơi “thực sự đẩy gameplay lên một tầm cao mới”. Nhưng trong quá trình theo dõi kiểm tra, EA nhận thấ rằng nó là một “trò chơi thiên nhiều về tuyến tính, thứ mà hiện nay mọi người không còn ưa thích nhiều như họ đã làm vào  5 hay 10 năm trước.”

Mặc dù những tính toán về mặt kinh tế không bao giờ dễ dàng, nhà xuất bản đã thống nhất đi đến kết luận rằng họ có thể sẽ không thể bù đắp chi phí tạo ra trò chơi. Vì vậy họ đành đưa ra quyết định khó khăn và đóng cửa studio. Hiện tại họ đang tìm cách tái sử dụng và giải quyết các phần đã được phát triển của trò chơi.

Dead Space EA đóng cửa hãng làm Dead Space vì game thủ không thích chơi những trò tuyến tính nữa 2
“…mọi người không còn ưa thích (những trò chơi tuyến tính) nhiều như họ đã làm vào 5 hay 10 năm trước nữa.”

Cuối cùng, tuy đây là một “quyết định kinh tế”, nhưng phần lớn các nhà phát triển vẫn được giữ lại và chuyển giao đến những studio khác trực thuộc EA để tiếp tục những dự án đang tiến hành.

Jorgensen cũng nói thêm rằng EA luôn cố gắng thực hiện những động thái cần thiết trong thời gian sớm nhất, nếu như quá trình phát triển không cho thấy hiệu quả cần thiết. Họ cũng thừa nhận “có thể đã để điều này đi hơi xa”, nhưng “khi bạn nhìn ra rằng không thể kiếm được nhiều tiền từ một cái gì đó”, quyết định đóng cửa phòng thu là điều hợp lý.

Theo Dualshockers