Top những game chiến thuật xây dựng quân đội hay và độc

Xây dựng quân đội không đơn giản tuy nhiên chúng ta cũng có những game chiến thuật xây dựng quân đội hay và độc đáo theo cách rất riêng.

Khi bạn chơi một game thiên về chiến thuật, hầu như 99% sẽ có liên quan đến xây dựng quân đội để chiến đấu. Đó là mảng không thể thiếu để thể hiện tài năng thao lược của một chiến lược gia: tạo ra sức chiến đấu cho mình qua quân đội hùng mạnh. Tuy nhiên có một số trường hợp đặc biệt chú trọng xây dựng mảng chiến đấu theo cách rất độc đáo. Và chúng ta sẽ có một loạt game chiến thuật xây dựng quân đội hay rất đáng chú ý.

Top những game chiến thuật xây dựng quân đội hay và độc

Hầu hết game chiến thuật đều nhắm vào xây dựng quân đội để chinh phạt, tuy nhiên có một số game chiến thuật xây dựng quân đội hay đã vận dụng điều này thành những điểm rất khác biệt. Chúng ta hãy cùng khám phá một số gương mặt tiêu biểu nhé!

Army Men: RTS – game chiến thuật xây dựng quân đội hay và không đụng hàng

Army Men: RTS là một game chiến thuật vô cùng độc đáo khi nó áp dụng thế giới của những chú lính đồ chơi bằng nhựa. Được sản xuất năm 2002, cơ chế đánh của game khá đơn giản khi đi theo mô hình chính của một game RTS.

Top những game chiến thuật xây dựng quân đội hay và độc

Tuy nhiên những biến tấu về thế giới người lính nhựa của nó mới chính là điểm đặc biệt, những người lính đồ chơi này sống trong thế giới chung với con người nhưng với góc nhìn tí hon giống như Toy Story. Tài nguyên chính trong game là… nhựa.

Các phe sẽ sử dụng xe khai thác để “hút” nhựa từ các vật dụng của con người nhu thau chậu, xô, đồ chơi trẻ em… sau đó mang về máy ép khuôn để… đúc ra các loại lính. Game có nhiều đơn vị đảm trách các vai trò khác nhau và có ưu nhược điểm khác nhau. Tất nhiên cũng có cả xe tăng và khí tài hạng nặng.

Điểm sốc bựa của game là khi lính tử trận trên chiến trường sẽ bị chảy trở lại thành các cục nhựa và tiếp tục được hút về tái chế với một khoản hao phí nhất định.

Company of Heroes – game chiến thuật xây dựng quân đội hay và tập trung vào điều binh

Khác với các game chiến thuật khác vốn tập trung vào thu thập tài nguyên và xây nhà ra lính, Company of Heroes chú trọng vào điều binh nhiều hơn. Người chơi sẽ sử dụng quân lực trong tay mình để dàn quân, đánh chiếm các trọng điểm để giành điểm số.

Top những game chiến thuật xây dựng quân đội hay và độc

Trong các trận đấu nối mạng, Company of Heroes sử dụng kiểu tính điểm tương tự như Battlefield hay World of Warships. Điểm số sẽ được tính theo các trọng điểm chiếm được. Chính vì vậy người chơi phải sử dụng các đơn vị mình có trong tay để so kè với đối phương và giành phần thắng.

Các chiến thuật tấn công và chọn vị trí, hướng đánh góp phần quan trọng trong việc đánh chiếm mục tiêu mà ít tiêu hao nhất.

Total War – Khi chiến tranh là một tổng thể phức tạp

Dòng game Total War vốn là một kiểu game chiến thuật phức hợp trong đó điều binh và làm chính trị giữa các quốc gia góp một phần quan trọng trong hành trình tới chiến thắng. Nói một cách đơn giản thì Total War đại diện cho kiểu chơi chiến thuật tổng hợp về chính trị – quân sự trong đó đánh nhau được chi phối không chỉ với quân lực cơ bản mà còn ở ngoại giao và chính trị.

Top những game chiến thuật xây dựng quân đội hay và độc

Trong Total War, tướng lĩnh chiếm một phần khá quan trọng khi được đưa lên thành một yếu tố giúp ảnh hưởng đến quân đội. Điều này được làm rất độc đáo ở phiên bản Three Kingdoms ra mắt gần đây. Nếu Company of Heroes chỉ tập trung xây dựng sự độc đáo từ 1 mảng đơn giản torng chiến thuật thì Total War đi theo lối khai thác sự phức hợp trong chiến lược tổng thể của một quốc gia với nhiều mối liên hệ đan chéo nhau giữa ngoại giao, chính trị, chiến lược và quân sự.

Battle Realms – Lính không tự nhiên sinh ra

Cái tên Battle Realms đã sớm tách biệt khỏi các tựa game chiến thuật khác cùng thời bởi tính độc đáo của nó. Điều giúp nó trở thành game chiến thuật xây dựng quân đội hay chính là cơ chế ra lính độc đáo.

Top những game chiến thuật xây dựng quân đội hay và độc

Trong Battle Realms, chỉ có 1 đơn vị duy nhất được “sinh ra”, đó là nông dân bình thường. Muốn có quân đội bạn phải đào tạo nông dân thành các loại lính khác nhau bằng những công trình luyện lính khác nhau. Việc thay đổi thứ tự quy trình đào tạo sẽ cho ra các đơn vị khác nhau. Nói cách khác bạn cho nông dân vào nhà A sau đó là nhà B sẽ là một loại nhưng cho vào nhà A và nhà C sẽ là một loại khác nữa.

Một ưu điểm khác của Battle Realms là tính cân bằng của nó khá tốt, 4 phe Lotus, Dragon, Serpent và Wolf trong game có những điểm yếu và mạnh khác nhau. Điều này giúp gợi nhớ đến huyền thoại Starcraft với 3 phe cân bằng là Protoss, Terran và Zerg.

Những cái tên kinh điển cũng là game chiến thuật xây dựng quân đội hay

Nhìn chung, game chiến thuật luôn gắn với phát triển quân đội vì vậy hầu hết các tên tuổi nổi trội trong làng RTS đều là game chiến thuật xây dựng quân đội hay. Những cái tên như Starcraft, Red Alert 2, Age of Empires, Command & Conquer… đều có hệ thống xây dựng quân đội độc đáo và khác biệt.

Top những game chiến thuật xây dựng quân đội hay và độc

Tuy nhiên do những game này quá kinh điển đã trở thành chuẩn mực của game chiến thuật nên bài viết này phải dành đất cho những game mang tính khác biệt ít được biết đến hơn hoặc có những cách xử lý phần quân đội khác hơn.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.