Top những trào lưu gây “bão” cộng đồng mạng 2018

"Bóc giá" trang phục, bán người yêu trên trang mua sắm, chụp ảnh ngã sấp mặt... là các trào lưu nổi bật nhất trong năm 2016 trên các trang mạng xã hội.

Lại một năm nữa chuẩn bị qua đi, hãy cùng Gamehub điểm danh lại những trào lưu từng gây bão cộng đồng mạng trong suốt năm 2018 vừa qua nhé! "Bóc giá" trang phục Ngay sau khi clip “Bạn trẻ Sài Gòn diện đồ hàng trăm triệu đồng” trở thành đề tài bàn tán nóng hổi nhất nhì trên mạng xã hội thì từ đây cũng rộ lên một trào lưu ăn theo clip này. Đó là trào lưu bóc giá trang phục toàn thân và được lan truyền vô cùng nhanh chóng. Như một cách hài hước về cuộc sống có nhiều sự khác biệt, chênh lệch giàu nghèo..., dân mạng tự “bóc giá” những món đồ họ đang mặc trên người. Từ quần áo, cho tới đồng hồ, mũ bảo hiểm, kính cận, kính mát... tất cả đều được kê biên giá cả giống như những gì các bạn trẻ giàu có đã trả lời trong cuộc phỏng vấn gây sốt kia.

Hoán đổi trang phục Trào lưu này xuất phát từ một nhóm bạn trẻ đến từ Trung Quốc. Cụ thể, hai người sẽ cùng đứng trước ống kính máy quay. Sau đó các bạn sẽ "làm phép" bằng việc thực hiện động tác vẫy tay trước ngực. Chỉ trong chớp mắt, trang phục hai nhân vật chính sẽ được hoán đổi cho nhau. Ngay khi được một page lớn Việt Nam chia sẻ, trò chơi nhận về rất nhiều quan tâm. Dưới phần bình luận mọi người thi nhau "tag" tên người yêu, bạn bè vào tham gia thử thách. Đây được dự đoán là trào lưu thu hút rất nhiều đối tượng tham gia. Mới đây, trào lưu này còn chính thức được hội các bô lão nhiệt tình hưởng ứng.

Bán... người yêu trên trang mua sắm Đầu tháng 7 vừa qua, trên một trang mang mua bán trực tuyến khá nổi tiếng tại Việt Nam, những khách hàng thường xuyên ghé thăm nơi này đã vô cùng bất ngờ khi một món hàng “có 1-0-2” được rao bán công khai khiến ai cũng phì cười. Chỉ cần gõ 'người yêu' ở ô tìm kiếm trên trang này, khách hàng đã có thể nhìn thấy một loạt lựa chọn với những mức giá ưu đãi đa dạng, thậm chí còn 'rẻ như cho'. Ngay sau khi phát hiện ra điều này, không ít những người độc thân, đang có nhu cầu tìm kiếm người yêu đã tỏ ra vô cùng thích thú và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội với những người khác.

Điệu nhảy #Inmyfeelings Ban đầu thử thách này chỉ đơn giản là phong trào hưởng ứng thần tượng ra album mới của người hâm mộ chàng ca sĩ nổi tiếng Drake. Trong đó, bài hát In My Feelings được lựa chọn làm nhạc nền để nhảy nhiều nhất. Muốn thêm phần hấp dẫn, nhiều fan không chỉ đơn giản quay trong nhà, ngoài sân, đường phố hay phòng tập như bình thường, mà quyết định biến tấu thành trào lưu. Để tham gia, người chơi phải lao xuống khi ôtô vẫn còn đang chạy, tiếp đất và nhảy song song với chiếc xe. Đặc biệt, bạn không được để xe bỏ lại mình. Đương nhiên, người cầm lái cũng giữ vai trò khá quan trọng. Họ phải điều khiển xe với tốc độ vừa phải, nhằm không làm khuất người kia.

Chụp ảnh ngã sấp mặt Khoảng cuối tháng 8 vừa rồi, hội con nhà giàu nước Nga bắt đầu chia sẻ vài hình ảnh hiếm hoi trong tư thế vô cùng kỳ lạ. Họ chẳng ngại bẩn quần áo, sẵn sàng nằm ra giữa đường, giữa phố hay giữa nhà, xung quanh là những món đồ hiệu đắt tiền của các thương hiệu đình đám. Chỉ sau thời gian ngắn, trào lưu này đã về đến Việt Nam và được sự hưởng ứng nhiệt tình của giới showbiz Việt như: Sĩ Thanh, Khả Ngân, Chúng Huyền Thanh, ông bầu Vũ Khắc Tiệp, nam ca sĩ Thanh Duy… Họ khiến dân tình choáng váng khi "ngã sấp mặt" vô cùng nhập tâm, đầu tư bài bản chẳng kém gì dàn sao lớn nước ngoài. Một điểm rất quan trọng giúp bức ảnh "ngã sấp mặt" thêm phần thu hút chính là ở vóc dáng của nhân vật chính. Và dĩ nhiên, họ thường chọn các trang phục bó sát nhằm khoe body quyến rũ của mình.

Bên cạnh người nổi tiếng thì giới học trò cũng bắt trend nhanh không kém. Không quá cầu kỳ phối đồ, bày biện như hội con nhà giàu, các cô cậu học sinh giản dị với bút, cặp sách hay thậm chí là chẳng dùng gì cả, vẫn có thể "sấp mặt" như thường.