Trang tin game mất trắng 30 tỷ vì dám làm lộ tin về Red Dead Redemption 2

Trang web TrustedReviews của Anh vừa viết một bài báo, xin lỗi trực tiếp nhà xuất bản Take-Two Games, và cho biết họ đã quyên góp 1 triệu bảng (khoảng 30 tỷ VND) cho tổ chức từ thiện sau khi xuất bản thông tin bị rò rỉ về Red Dead Redemption 2 vào tháng Hai năm nay.

TrustedReviews, thuộc sở hữu của TI Media (trước đây là Time Inc, UK), là trang web công nghệ chuyên về các bài mua bán và đánh giá. Vào tháng Hai, nó đã xuất bản một bài báo, trích nguồn cung cấp từ một tài liệu nội bộ bị rò rỉ từ Rockstar, liệt kê chi tiết thông tin về Red Dead Redemption 2 mà chưa được sự cho phép.

Trang tin game mất trắng 30 tỷ vì dám làm lộ tin về Red Dead Redemption 2

Bài báo chứa một danh sách các gạch đầu dòng chi tiết, hé lộ chính xác việc bạn có thể chơi trọn vẹn Red Dead Redemption 2 với góc nhìn ngôi thứ nhất và thậm chí sẽ ra mắt chế độ Battle Royale ở phần chơi mạng (đều này còn chờ để xác định).

Bây giờ, bài viết đó đã biến mất.

“Vào ngày 6 tháng 2 năm 2018, chúng tôi đã xuất bản một bài viết có nguồn gốc từ một tài liệu mật của công ty,” đại diện website cho biết. “Chúng tôi nên biết thông tin này là tuyệt mật và không nên xuất bản nó. Chúng tôi thành thật xin lỗi Take-Two Games và sẽ không lặp lại những hành động như vậy một lần nữa. Chúng tôi cũng đã đồng ý quyên tặng hơn 1 triệu bảng cho các tổ chức từ thiện do Take-Two Games chọn.”

Doanh số bán đĩa Red Dead Redemption 2 hơn gấp đôi bản trước, nhưng chưa thể vượt FIFA 19

Tổng biên tập của TrustedReviews đã không phản hồi ngay lập tức một yêu cầu bình luận, nhưng trong tuyên bố email, người phát ngôn của Rockstar đã xác nhận rằng đây là kết quả của quá trình kiện tụng:

“Take-Two luôn nghiêm túc trong việc đảm bảo an toàn và sẽ có hành động pháp lý chống lại mọi cá nhân hoặc các ấn phẩm làm rò rỉ thông tin tuyệt mật. Bởi vì tình huống này liên quan đến thông tin về Red Dead Redemption 2, Rockstar Games chỉ đạo các quỹ thanh toán cho 3 tổ chức từ thiện lớn này: Quỹ American Indian College, Khu bảo tồn đồng cỏ Mỹ và Viện Phát triển First Nations Development Institute.”

Theo Kotaku