Tránh dịch COVID-19, Tencent mở rộng khóa học online eSports cho game thủ

Bộ phận eSports của Tencent tuyên bố rằng họ đã hợp tác với công ty giáo dục Trung Quốc SuperGen Education và sẽ phát hành các khóa học liên quan đến eSports.

Dịch COVID-19 đã mở rộng ra nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Tại thời điểm này, có hơn 12.000 người bị nhiễm virus Corona tại 30 quốc gia bao gồm Hàn Quốc, Iran, Nhật Bản, Hoa Kỳ và nhiều quốc gia châu Âu (không bao gồm số lượng của Trung Quốc).

Những trường hợp này đã dẫn đến những lo ngại về sức khỏe và an toàn về việc tham dự các sự kiện eSports toàn cầu và gần đây nhất đã ảnh hưởng đến một trong những sự kiện trong Counter-Strike: Global Offensive – Intel Extreme Masters Katowice. Giải League of Legends Champions Hàn Quốc (LCK) cũng bị hoãn lại trong tuần này .

Trong ngành công nghiệp eSports của Trung Quốc, trước tác động tiêu cực của Coronavirus, một số doanh nghiệp đã tạo ra các khóa học giáo dục trực tuyến để phục vụ game thủ và những người quan tâm thể thao điện tử, tiêu biểu như Tencent.

Mặc dù hầu hết công ty, doanh nghiệp đã trở lại làm việc, nhưng vẫn còn một nhóm ở Trung Quốc đang ở nhà với hơn 200 triệu học sinh và giáo viên. Do đó, các yêu cầu của giảng dạy trực tuyến là vô cùng quan trọng đối với lúc này. Đó là nguyên nhân cho sự phổ biến của các nền tảng phát trực tiếp và các khóa học online, ngay cả với thể thao điện tử.

Vào ngày 27 tháng 02, bộ phận eSports của Tencent tuyên bố rằng họ đã hợp tác với công ty giáo dục Trung Quốc SuperGen Education và sẽ phát hành các khóa học liên quan đến eSports trên nền tảng phát trực tiếp Penguin Esports March.

Theo thông báo, các khóa học sẽ kéo dài 4 tuần và tập trung vào kiến thức cơ bản cũng như kỹ năng chuyên môn. Họ cũng sẽ mời một số nhân viên, game thủ nổi tiếng, streamer liên quan đến ngành eSports chia sẻ kinh nghiệm cá nhân.

Ngoài ra, Tencent tuyên bố rằng tất cả các học viên có thể tham dự một hệ thống đánh giá khả năng và sở trường. Cuối cùng những ai có chỉ số xếp hạng tốt có thể nhận được lời mời thực tập cho Penguin Esports.