Ubisoft sẽ phát triển game trên nền tảng mạng xã hội và trên các thiết bị di động tại Việt Nam - Cộng Đồng

Mọt Game đã có một cuộc trao đổi với ông Aurelien Palasse, giám đốc điều hành Ubisoft Đà Nẵng về chiến thuật làm game của hãng tại Việt Nam.

Ubisoft vừa chính thức khai trương và đưa vào hoạt động studio games tại Đà Nẵng từ ngày 8/6/2020. Đây sẽ là studio games chuyên thiết kế, sản xuất những game dựa trên những tựa game nổi tiếng của hãng, tương tác trực tiếp với người chơi (instant game), dạng ứng dụng đa phương tiện trên các nền tảng mobile và mạng xã hội.

Ubisoft hy vọng hướng phát triển các sản phẩm mới này sẽ giúp hãng đa dạng hóa các sản phẩm, nhắm đến nhiều người chơi hơn, phục vụ nhu cầu thị trường tốt hơn và nhất là khai thác tốt xu hướng giải trí trên mạng xã hội, một khối lượng nhu cầu rất lớn và cơ hội rất lớn trong thế giới công nghệ hôm nay.

Để giúp các game thủ Việt nắm bắt rõ chiến lược phát triển studio games Ubisoft ở Việt Nam, ông Aurelien Palasse, Giám đốc điều hành Ubisoft Đà Nẵng đã dành cho Kênh Tin Game một trao đổi nhỏ.

Ubisoft sẽ phát triển game trên nền tảng mạng xã hội và trên các thiết bị di động tại Việt Nam

Ông Aurelien Palasse thuyết minh hoạt động Ubisoft tại Việt Nam

Kênh Tin Game: Hân hạnh chào ông và chúc mừng studio games đầu tiên của Ubisoft khai trương tại Đà Nẵng, Việt Nam. Chúng tôi rất ấn tượng với studio khi đến đây, bởi không gian bài trí rất tự nhiên, đem lại cảm giác thoải mái, thúc đẩy năng lượng sáng tạo, mà vẫn rất quy củ, gọn gàng.

Tuy nhiên, ông cũng biết, sản phẩm Ubisoft đã có mặt ở Việt Nam lâu rồi, đã được nhiều game thủ biết tới. Vậy tại sao đến giờ, hãng mới mở ra studio tại đây?

 Mr. Aurelien Palasse: Chúng tôi rất cám ơn sự quan tâm của các game thủ Việt Nam, cám ơn các bạn đã ủng hộ và chơi game của Ubisoft.

Tôi xin được nói rõ, Ubisoft Đà Nẵng là một studio phát triển game, không phải là một văn phòng phân phối game. Nhiệm vụ chính của chúng tôi là tạo ra những game “Made in Vietnam” và hướng đến người chơi toàn cầu. Chúng tôi ở đây để làm việc với các nhân tài bản địa, khai thác năng lực của các bạn trẻ yêu game, yêu nghệ thuật, giỏi công nghệ và quản lý dự án game tại Việt Nam.

Chúng tôi đã quan tâm đến thị trường Việt Nam từ rất lâu, nhưng đến bây giờ mới tiến hành hoạt động sản xuất ở đây, bởi vì lúc này chúng tôi tin tưởng vào khả năng của các bạn trẻ ngành IT Việt Nam. Có rất nhiều thị trường tiềm năng ở Châu Á, nhưng ngành IT ở những nước ấy chưa phát triển chín muồi. Là một công ty phát triển game, chúng tôi cần phải đặt sức mạnh công nghệ lên hàng đầu, và Việt Nam đã chứng mình điều đó rất tốt.

Ubisoft sẽ phát triển game trên nền tảng mạng xã hội và trên các thiết bị di động tại Việt Nam

Ông Vincent Floreani, Tổng lãnh sự quán Pháp tại Việt Nam đánh giá cao những cơ hội phát triển công nghệ tại Việt Nam của Ubisoft

Trong vòng 10 năm, CNTT và các bước tiếp cận công nghệ của Việt Nam đã diễn ra rất tốt. Nói riêng công tác giảng dạy và tiếp thụ các thành tựu về CNTT, chế tạo công nghệ, Việt Nam đang bước dần đến những vị trí cao, các trường đại học tại Việt Nam phát triển rất vững vàng. Đội ngũ nhân lực công nghệ tại Việt Nam ngày một nhiều hơn và có tố chất tốt hơn. Điều đó khiến chúng tôi bị thu hút và quyết định mở văn phòng phát triển tại đây.

Chúng tôi sẽ tập trung vào việc sản xuất những dòng game trên điện thoại và trên các nền tảng mạng xã hội, tương tác trực tiếp với cộng đồng người chơi. Chúng tôi không outsource các sản phẩm, mà sáng tạo ra game mới, thành quả của chính các tài năng bản địa, đóng góp và đưa ra cho thị trường game thế giới những cơ hội trải nghiệm khác biệt.

Ubisoft mở Far Cry 5 miễn phí, còn Far Cry 6 thì sao?
Ubisoft mở Far Cry 5 miễn phí, còn Far Cry 6 bao giờ phát hành?
Nhân dịp Ubisoft mở cửa Far Cry 5 cho game thủ chơi miễn phí trên Uplay, hãy cùng nhận game chơi thử và nghĩ về kẻ sẽ kế vị nó trong tương lai: Far Cry 6.

Kênh Tin Game: Vậy tại sao Ubisoft lại chọn mở studio games tại Đà Nẵng, chứ không phải ở Hà Nội hay TP.HCM, thưa ông?

 Mr. Aurelien Palasse: Đà Nẵng, là thành phố đang ưu tiên phát triển công nghệ tại Việt Nam, có môi trường làm việc, sinh sống rất tốt, điều dễ hấp dẫn các chuyên gia, nhân tài công nghệ. Với vị trí địa lý ở trung tâm của đất nước, Đà Nẵng cũng là nơi dễ hấp dẫn các nhân tài người Việt từ Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh đến sinh sống và làm việc. Một yếu tố thuận lợi nữa là với nhiều đường bay thẳng ra quốc tế, đến nhiều nước, Đà Nẵng đã trở thành một điểm hội tụ hấp dẫn của cả Châu Á.

Thành phố cũng có một mạng lưới các trường đại học thuộc hàng tốt nhất tại Việt Nam. Vì vậy, đây là một trong những thành phố năng động và là nơi rất thích hợp để phát huy sự sáng tạo.

Ubisoft sẽ phát triển game trên nền tảng mạng xã hội và trên các thiết bị di động tại Việt Nam

Không gian làm việc tại Ubisoft Đà Nẵng rất thoáng đãng và tràn đầy năng lượng sáng tạo.

Kênh Tin Game: Nhưng vì sao Ubisoft lại chọn đầu tư khía cạnh sản phẩm mới tại Đà Nẵng Việt Nam, khác truyền thống làm game từng có? Mà như vậy, thì các studio games Việt Nam có cơ hội hợp tác với hãng không?

Mr. Aurelien Palasse: Ubisoft đã đầu tư vào game mobile từ gần 10 năm nay và Ubisoft Đà Nẵng là một trong số studio được lập nên để chinh phục thị trường này. Với game mobile, chúng tôi kỳ vọng mang những sản phẩm chất lượng của Ubisoft đến với nhiều người chơi và nhiều nhóm người chơi, cái mà những game trên máy chơi game hay trên PC khó đạt được bởi vì ngày nay, thế hệ trẻ rất năng nổ trên mạng xã hội. Instant game là sự hòa hợp giữa hai yếu tố này: chất lượng và sự dễ tiếp cận.

Và bạn đừng nghĩ việc phát triển những instant game với tương tác cao, là dễ hơn việc làm các game đồ họa đỉnh cao hay bộ client chất lượng nhất. Yêu cầu của các dòng game này, là các nhà sản xuất sáng tạo không ngừng về nội dung lẫn công nghệ, phải rất linh hoạt và đa dạng. Đó là một thách thức. Để giải quyết nó, chúng tôi cần huy động nhiều người tài hơn.

Trong tầm nhìn xa, đó cũng là cánh cửa mở hợp tác giữa chúng tôi với các studio games Việt Nam. Nhưng trước mắt, chúng tôi cần chính các bạn, những người yêu game và chơi game, trẻ và nhiệt huyết, đến với chúng tôi, đến với Ubisoft tại Đà Nẵng!

Kênh Tin Game:Cám ơn ông đã chia sẻ và chúc Ubisoft thành công với hướng phát triển này tại Đà Nẵng Việt Nam.