Valorant: Riot thừa nhận đợt buff Pheonix ở bản 5.01 vẫn chưa ‘đủ đô’

Chính đội ngũ thiết kế của Valorant cũng phải thừa nhận, đợt buff sức mạnh cho Pheonix ở bản 5.01 vẫn chưa hề 'đủ đô'

Pheonix hiện tại đang là Đặc Vụ ‘phế’ nhất game với tỉ lệ chọn vỏn vẹn 1,2% ở mọi máy chủ theo thống kê từ Win.GG. Đã có rất nhiều lời phàn nàn, kêu gọi Riot Games phải có động thái tăng sức mạnh hoặc thậm chí là rework hoàn toàn Đặc Vụ này để có thể trở nên hữu dụng hơn.

Thực vậy, nếu không bàn đến chuyện ‘out trình’ hay chơi one-champ, Pheonix gần như không thể nào có cơ hội cạnh tranh với bất kì đặc vụ nào trong Valorant. Hắn không thể nào làm một Sentinel với khả năng thủ site, Flash của Pheonix chắc chắn không thể so bì với các thể loại flash của Kay/O, Breach hay thậm chí là Yoru. Tường lửa của Đặc Vụ người anh cũng không có cửa để ngang hàng với các loại tường như của Viper hay Neon. Và với vai trò chính Duelist của mình, Pheonix hoàn toàn lép vế nếu phải so sánh với những lựa chọn ‘powerhouse’ như Jett, Raze, Reyna.

Và trong phiên bản 5.01 mới ra mắt tại máy chủ NA (sẽ cập nhật tại Việt Nam vào 14/07), Pheonix đã được tăng sức mạnh lên khá nhiều. Tuy nhiên chỉ trong vỏn vẹn chưa đến 1 ngày trải nghiệm, cộng đồng game thủ và cả chính… đội ngũ thiết kế của Riot Games đã thừa nhận, những chỉnh sửa tăng sức mạnh này vẫn chưa hề ‘đủ đô’ để có thể kéo Pheonix quay trở lại meta.

Theo Riot Penguin trả lời trên một bài đăng Reddit: “Kỹ năng flash của Pheonix đã được thay đổi để trở thành một trong những quả flash có thời gian sử dụng nhanh nhất game. Khi ném flash xong, thời gian để Pheonix trang bị súng đã được giảm tải đáng kể. Thậm chí trong một số trường hợp, quả Flash này còn hữu dụng hơn cú ném flash chuột phải của Kay/O.

Tuy nhiên, công bằng mà nói, Pheonix hiện tại vẫn còn quá yếu và chưa ‘đủ đô’ ( nhất là khi so sánh với Kay/O ở môi trường thi đấu chuyên nghiệp khi Đặc Vụ Robot này hữu dụng hơn hẳn ở các kỹ năng còn lại )”

Có thể thấy, ngay chính các nhân viên của Riot cũng đã xác nhận độ ‘phế’ của Pheonix. Vậy, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi Riot Games quyết định sẽ tiếp tục tăng sức mạnh hay thậm chí là Rework lại toàn bộ bộ kỹ năng của anh chàng Anh Quốc này.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame