VCS Mùa Xuân 2021: CES áp đảo BTS; GAM củng cố ngôi vị đầu bảng

Dù không thể gây bất ngờ trước GAM, thế nhưng SBTC vẫn còn cơ hội để lọt vào top 4 trước khi vòng bảng VCS Mùa Xuân 2021 kết thúc.

Vòng bảng VCS mùa Xuân 2021 đã bước vào cặp trận thứ 2 của tuần thi đấu thứ 7, là sự đối đầu giữa CES – BTS và GAM – SE. Trong đó, cuộc chiến giữa GAM và SE được xem là tâm điểm của tuần, thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả.

VCS Mùa Xuân 2021: CES áp đảo BTS; GAM củng cố ngôi vị đầu bảng

CES giành chiến thắng 2-0 trước BTS

Ở ván thi đấu đầu tiên, CES Esports đã vận hành tốt chiến thuật lựa chọn cho bộ đôi Artermis và RonOP chất tướng mạnh hơn. Pha can thiệp kịp thời của Yado đã giúp cho đường dưới của CES Esports có lợi thế sớm.

Với những điểm hạ gục liên tục rơi vào tay của xạ thủ Artermis, Thần Khuyển Ba Đầu dễ dàng lăn cầu tuyết và giành được chiến thắng áp đảo. Lượng tiền chênh lệch giữa hai đội tuyển rơi vào khoảng 15k, linh hồn Rồng Gió cùng bùa lợi Rồng Ngàn Tuổi giúp cho CES nhanh chóng kết thúc ván đấu ở phút 30.

Sang ván thi đấu thứ 2, thế trận của cả hai đội tương đối cân bằng. CES và BTS liên tục mắc sai lầm và đánh rơi lợi thế vào tay đối phương. Hai bên hòa nhau về lượng tiền cho đến phút 31- pha combat mang tính bước ngoặt diễn ra vô cùng căng thẳng. Tuy xạ thủ Artermis mắc sai lầm và bị hạ gục nhưng phần còn lại của CES phối hợp rất tốt, có được quét sạch, linh hồn Rồng Lửa và cùng lúc đó là bùa lợi Baron, từ đó thuận lợi giành chiến thắng.

Nhờ có chiến thắng 2-0 trước BTS, CES càng củng cố thêm vị trí của mình trên bảng xếp hạng, khi mà đối thủ lớn của họ là SBTC Espots vừa gặp thất bại ở ngày thi đấu thứ 1 trước Team Secret.

GAM 2-0 SE: Trash talk căng thẳng, trận đấu thì không!

Là cặp trận tâm điểm của tuần thi đấu thứ 7, cuộc đối đầu giữa SE và GAM được mở màn bằng những pha trash talk “khét lẹt” đến từ những người chơi của cả hai đội tuyển. SE mang vào ván đấu thứ nhất quân bài Draven dành cho Celebrity và Jax dành cho người đi đường trên Zeros.

Trái với những gì mà khán giả mong chờ từ trash talk và cấm chọn, ván thi đấu thứ 1 của SE và GAM kết thúc một cách chóng vánh nhờ việc Levi tận dụng triệt để những lợi thế có được từ những pha gank hủy diệt ở đường trên. Song song với đó SBTC mắc khá nhiều những sai lầm từ các vị trí khác dẫn đến cục diện hoàn toàn có lợi cho GAM ở cả ba đường.

Tưởng như sẽ là một chiến thắng cân bằng tỉ số dành cho SE khi Zeros dưới sự giúp đỡ của Yijin đã khiến Kiaya bất lực nằm xuống nhiều lần. Cùng với đó đường dưới của SE cũng có một pha phản gank tốt ở phút thứ 5 mang về hai điểm hạ gục, Địa 1 với tướng tủ Syndra cũng solo kill thành công Kati nâng cách biệt tỉ số hạ gục lên 1-6.

Tuy nhiên, sau đó liên tiếp là những tình huống mắc sai lầm của các thành viên SBTC bị đối phương khai thác. GAM vươn lên dẫn trước và giành chiến thắng ở phút 25 của ván đấu, giữ vững vị trí đứng đầu.

SBTC vẫn còn đó cơ hội để lọt vào top 4 trước khi vòng bảng kết thúc. Tuy nhiên, với phong độ không ổn định như hiện tại, tập thể cần phải nhìn nhận và khắc phục kịp thời những khuyết điểm đang có.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.