Vì lý do “tế nhị” này, trang tin game Trung Quốc phải che mờ chú gấu Winnie The Pooh trong Kingdom Hearts 3

Khi trang web trò chơi Trung Quốc A9VG tiến hành đưa tin về Kingdom Hearts 3, nó đã quyết định loại bỏ một thứ ra khỏi tầm mắt của độc giả: chú gấu Winnie the Pooh.

Dưới đây là ảnh chụp màn hình trong bản tin mà A9VG đã đăng trên Weibo, phiên bản Twitter của Trung Quốc. Theo Buzz Plus, để tránh các rắc rối có thể xảy ra, trang web đã tìm cách xóa luôn chú gấu Pooh.

Vì lý do

Nhưng nguyên nhân ở đây là gì? Hóa ra, một ai đó đã nhiều lần đưa hình ảnh so sánh vị lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình với Winnie the Pooh, dẫn đến việc nhân vật này bị “đàn áp” trên các phương tiện truyền thông xã hội tại đất nước tỷ dân.

Vì lý do
-“Người bạn Mỹ: ‘Thế quái nào Winnie the Pooh lại bị cấm ở Trung Quốc?’ – Tôi: * gửi hình ảnh bên dưới *

Gần đây, chính bộ phim Christopher Robin cũng bị cấm ở Trung Quốc. Theo báo cáo của The Hollywood Reporter, không có lý do chính thức nào được đưa ra nhưng một nguồn tin cho rằng đó là do những bức ảnh so sánh Pooh nói trên.

Vì lý do
Gần đây, bộ phim Christopher Robin cũng bị cấm ở Trung Quốc. Có lẽ vì góp mặt gấu Winnie the Pooh.

Vì vậy, có vẻ như A9VG đang thật sự cẩn trọng trong việc chia sẻ các hình screenshot góp mặt nhân vật này trên mạng xã hội. Một số trang khác như Sohu thì vẫn giữ bình thường, còn một vài trang khác nữa thì chọn cách loại bỏ tất cả hình ảnh có Pooh.

Được biết, phiên bản tiếng Trung Quốc của Kingdom Hearts 3 đang trong quá trình phát triển. nhưng vẫn chưa biết liệu chú gấu có xuất hiện trong game hay không.

Theo Kotaku