Video Keanu Reeves “xoáy đầu kẻ cướp 360 độ” lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội

Tuy nhiên, sự thật đằng sau clip về Keanu Reeves có thể sẽ khiến bạn shock khi không thể biết được đâu là thật, đâu là ảo.

Keanu Reeves Video Keanu Reeves xoáy đầu kẻ cướp 360 độ lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội 1

Một đoạn video có sự xuất hiện của Keanu Reeves tại 1 siêu thị mini đang lan truyền với tốc độ rất lớn trên mạng xã hội. Đoạn clip miêu tả cảnh Keanu Reeves sau khi khuyên can một kẻ cướp không được và đã cho hắn cơ hội để chạy trốn thì bất ngờ, kẻ này quay trở lại, bắn chết viên cảnh sát. Không còn cách nào khác Keanu Reeves phải tiêu diệt hắn cứ như trong phim.

Bạn có thể xem video ngay dưới đây:

Khoan đã, rõ ràng chỉ cần xem đoạn video trên bạn biết ngay nó hoàn toàn chỉ là clip diễn mà thôi, ai cũng có thể nhận ra được điều này. Tuy nhiên, bạn còn không biết rằng ngay kể cả Keanu Reeves cũng bị fake!

Bạn không nhầm đâu, bằng cách sử dụng công nghệ DeepFake, chuyên tái tạo khuôn mặt của những người nổi tiếng trên khuôn mặt diễn viên thật. Clip này đã lừa được khá nhiều người rằng đây là Keanu Reeves thật và anh ta đang đóng quảng cáo cho chính nhóm Youtube này. Tất nhiên, không thể có chuyện đó xảy ra, đặc biệt là với những người như Keanu Reeves ít khi thực hiện quảng bá nhỏ lẻ và càng không muốn để ghi hình lại.

Video này đã lừa được khá nhiều người và chỉ đến khi họ xem hậu trường sản xuất clip này, họ mới biết là đã bị lừa. Nhóm thực hiện, thậm chí còn từng đầu tư sử dụng công nghệ này để tạo hình… Tom Cruise như đang đóng phim cho họ.

Thực tế, DeepFake được sử dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp phim người lớn khi tại tạo những diễn viên nữ nổi tiếng và nó thực sự bị phản đối rất nhiều, thậm chí là cấm sử dụng.

Hãy tưởng tượng cảnh, ngay lúc này đây, nó đã có thể khiến bạn bị lừa, thì vài năm nữa, bạn thậm chí còn chẳng thể phân biệt nổi đâu là thật, đâu là giả. Một tương lai mà clip giả mạo và tin tức giả hoàn toàn có thể bị tận dụng để chuộc lợi cho 1 vài cá nhân.