[Đánh giá] Vua Sư Tử 2019: Mãn nhãn, hài hước nhưng không mới mẻ về nội dung

Vua Sư Tử 2019 một lần nữa đưa người xem trở về với tuổi thơ với hành trình trưởng thành và giành lại ngai vàng vốn thuộc về mình của chú sư tử Simba cùng với đôi bạn thân “tấu hài” quen thuộc Timon – Pumbaa…

Cách đây tròn 25 năm, bộ phim hoạt hình Vua Sư Tử chính thức ra mắt và trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, đánh dấu sự trở lại thời kỳ hoàng kim của hoạt hình Disney sau thập niên 1970-1980 trầm lắng. Vua Sư Tử với những nhân vật như Simba, Vua Sư tử cha Mufasa, người chú xảo quyệt, nhẫn tâm Scar hay bộ đôi “tấu hài” Pumbaa – Timon có thể coi như một phần tuổi thơ tươi đẹp của những đứa trẻ thuộc thế hệ 8x – đầu 9x. Sau khi khởi động dự án tái hiện lại các bộ phim hoạt hình kinh điển của hãng phim Disney dưới dạng live-action với tác phẩm mở màn là Dumbo – Chú Voi Biết Bay, Vua Sư Tử chính là cái tên tiếp theo được Disney lựa chọn để ra mắt ngay trong mùa hè năm nay. Dưới đây là cảm nhận của KenhTinGame sau buổi công chiếu sớm tại Hà Nội diễn ra vào chủ nhật vừa qua.

hgnbhnb [Đánh giá] Vua Sư Tử 2019: Mãn nhãn, hài hước nhưng không mới mẻ về nội dung 1
“Một vị vua chân chính tìm kiếm điều mà mình có thể đem đến cho người khác”

Nội dung không có gì mới mẻ

Nội dung bộ phim  LION KING – VUA SƯ TỬ phiên bản live-action vẫn tái hiện lại toàn bộ câu chuyện nguyên gốc của Vua Sư Tử 1994, xoay quanh hành trình trưởng thành và giành lại ngai vàng vốn thuộc về mình của chú sư tử Simba từ tay người chú xảo quyệt Scar, kẻ đã giết chết chính anh mình là vua sư tử Mufasa (cha của Simba). Sát cánh cùng Simba trong cuộc hành trình này vẫn là bộ đôi quen thuộc Pumbaa – Timon, cô bạn từ thưở ấu thơ Nala và cận thần Zazu.

hgnbhnb [Đánh giá] Vua Sư Tử 2019: Mãn nhãn, hài hước nhưng không mới mẻ về nội dung 2
Scar – người chú xảo quyệt quyết tâm sát hại anh trai mình để đoạt lấy ngai vàng

Với những ai từng xem phiên bản hoạt hình 1994 có thể nhanh chóng nhận ra rất nhiều khung cảnh quen thuộc trong Vua Sư Tử 2019 như cảnh Simba chào đời, cảnh Mufasa bị chính người em độc ác Scar sát hại hay phân cảnh chiến đấu cuối cùng đoạt lại ngai vàng của Simba…Nhìn chung phiên bản live-action này của Disney tôn trọng, bám sát nguyên tác hoạt hình và không đem tới cho người xem những điểm mới mẻ về nội dung để tạo nên điểm nhấn riêng biệt.

Là một bộ phim “đã mắt, đã tai”

Nếu như nội dung không để lại quá nhiều ấn tượng cho người xem thì Vua Sư Tử 2019 sẽ đem đến cho người xem một “bữa tiệc” về kỹ xảo và âm thanh. Bộ phim đưa khán giả trở về cao nguyên Châu Phi cùng cảnh vật hùng vĩ. Từ rừng núi, thác nước đến những sinh vật sống đều được thể hiện rất thật trên màn ảnh giống như bạn đang xem một bộ phim đời thực về thế giới động vật nơi hoang dã.

hgnbhnb [Đánh giá] Vua Sư Tử 2019: Mãn nhãn, hài hước nhưng không mới mẻ về nội dung 3
Tạo hình Simba cực dễ thương lúc còn nhỏ
hgnbhnb [Đánh giá] Vua Sư Tử 2019: Mãn nhãn, hài hước nhưng không mới mẻ về nội dung 4
Simba và cô bạn Nala trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

Những ca khúc bất hủ của Vua Sư Tử 1994 như Circle of Life hay Can you feel the love tonight cũng được Disney đem trở lại trong bản Live-action lần này nhưng là một phiên bản hoàn toàn mới đem tới những cảm nhận khác biệt. Những phân đoạn cao trào trong phim cũng được Disney xử lý âm thanh hiệu quả để tăng cảm giác phấn khích cho người xem.

Cực hài hước với bộ đôi “tấu hài” Pumbaa – Timon

hgnbhnb [Đánh giá] Vua Sư Tử 2019: Mãn nhãn, hài hước nhưng không mới mẻ về nội dung 5
Timon và Pumbaa khiến người xem không khỏi bật cười trong rạp

Một điểm nhấn không thể không nhắc đến trong phiên bản Live-action lần này vẫn là bộ đôi Pumbaa/Timon – 2 người bạn thân của vua sư tử Simba từ khi cậu còn bé cho đến lúc quay trở lại cuộc hành trình lấy lại ngai vàng. Chồn cầy mưu mẹo – heo rừng ngốc nghếch Timon và Pumbaa tiếp tục “tấu hài” cho người xem với những câu nói ngô nghê hay những tình huống “dở khóc dở cười” trong phim

hgnbhnb [Đánh giá] Vua Sư Tử 2019: Mãn nhãn, hài hước nhưng không mới mẻ về nội dung 1
“Một vi vua chân chính tìm kiếm điều mà mình có thể đem đến cho người khác”

Bộ phim  LION KING – VUA SƯ TỬ được “nhào nặn” bởi đạo diễn Jon Favreau – người đã làm nên thành công của Iron Man và The Jungle Book 2016 và kịch bản được chắp bút bởi biên kịch Jeff Nathanson. Với sự góp mặt của dàn sao hạng A Hollywood tham gia lồng tiếng như Donald Glover, James Earl Jones, Beyonce, Chiwetel Ejiofor,.. vua Sư Tử 2019 hứa hẹn sẽ là một tấm vé để những người dành cả tuổi thơ với bản gốc năm 1994 sống lại trong cảm xúc đó một lần nữa.

Vua Sư Tử 2019 sẽ có các suất chiếu đặc biệt vào ngày 17.07 và chính thức khởi chiếu kể từ ngày 19.07.2019