VLTK 3 đột ngột dừng phát hành Đài Loan vì game thủ mỉa mai 'virus Vũ Hán'

Nhà sản xuất Seasun ngay lập tức xóa VLTK 3 (hay Kiếm Võng 3) tại Đài Loan vì game thủ nơi đây gọi COVID-19 là “virus Vũ Hán”.

Võ Lâm Truyền Kỳ 3 (hay còn gọi là Kiếm Võng 3) vốn được ủy quyền bởi đơn vị phát hành Taiwan Online Banking International, là một trong những trò chơi kiếm hiệp online lâu đời nhất sau thị trường đại lục. Nay, trò chơi bất ngờ bị xóa bỏ, hai bên dừng hợp tác, trong đó NSX Seasun đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Nguyên nhân được xác định là cộng đồng người chơi tại Đài Loan gọi COVID-19 là “virus Vũ Hán” hay có người còn nặng nề gọi đó là “virus Trung Quốc”. Từ xưa đến nay, sự xung đột về quan điểm chính trị, lãnh thổ giữa Trung Quốc đại lục và Đài Loan luôn là điểm nóng, nhất lại trong thời gian nhạy cảm hiện nay. Phía Seasun đã yêu cầu NPH Kiếm Võng 3 tại Đài Loan lên tiếng nhận trách nhiệm và trừng phạt nhóm người “xúc phạm” và “mỉa mai” kia. Nhưng phía Taiwan Online Banking International từ chối liên quan. Từ sự bất đồng quan điểm này dẫn tới việc trò chơi VLTK 3 bị dừng phát hành.

Thông báo của NSX Seasun về việc dừng phát hành VLTK 3 tại Đài Loan.

Trong quá trình chia sẻ những lời nói và hình ảnh chat về tên gọi “virus Vũ Hán”, “virus Trung Quốc” đã khiến cư dân mạng tại đại lục nổi giận với cộng đồng người chơi Đài Loan. Người đại lục coi đó là hành vi ngang ngược và phản đất nước. Về vấn đề phát hành game, cả hai bên đều bất lực khi không tìm được tiếng nói chung liên quan đến cách gọi dịch COVID-19 nên đã chấm dứt hợp tác.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 04/04, Trung Quốc tổ chức lễ quốc tang cho những nạn nhân thiệt mạng trong đại dịch COVID-19. Toàn bộ trò chơi tại đại lục đều bị khóa trong 1 ngày. Nhưng ở Đài Loan có nới lỏng hơn khi chỉ giới hạn thời gian chơi hoặc khóa trong vài giờ.