Vòng Chung Kết VCT Vietnam Stage 3 Challengers 3 – Ngày 6/8: FEARUS cùng EGO thể hiện bản lĩnh

Vòng chung kết VCT Challengers 3 đã bước vào giai đoạn kịch tính và căng thẳng nhất, không có chỗ cho bất cứ một sai lầm nào.

Đến với ngày thi đấu thứ 2 tại VCT Vietnam Stage 3 Challengers 3, hai cặp đấu nhánh thua giữa DXG vs DOM, YMG vs ICE được diễn ra trước. Ngay sau đó là 2 trận đấu thuộc nhánh thắng giữa EGO vs FU và FEAR vs HG.

DIVISION X GAMING 2 – 0 DOMINUS ESPORTS

Quá chênh lệch là từ diễn tả cặp thi đấu này. DXG dù thất bại tại trận ra quân nhưng họ vẫn rất mạnh.

Với Yesican, Gin, họ hủy diệt hoàn toàn Dominus với tỉ số các map lần lượt là 13-4, 13-3. Với Dominus Esports sau khi nhận thất bại 2-0, hành trình của họ tại VCT Challengers 3 đã kết thúc.

Vòng Chung Kết VCT Vietnam Stage 3 Challengers 3 – Ngày 6/8: FEARUS cùng EGO thể hiện bản lĩnh
Bảng thành tích “chỉ một màu xanh” của DXG trước DOM

Đội tuyển DOM vẫn chỉ là một “bài khởi động” nhẹ nhàng cho DXG. Để tiến tới trận chung kết, tài năng trẻ Gin cùng những người đồng đội của anh ta vẫn phải cố gắng rất nhiều.

Việc bị đẩy xuống nhánh thua từ quá sớm sẽ bào mòn thể lực của các tuyển thủ DXG. Vì vậy họ cần tỉnh táo và kết thúc các trận đấu thật nhanh nếu muốn làm nên chuyện.

YAMAGAN 2 – 0 INNOCENT CATS ESPORTS

Lại là một cặp đấu duyên nợ khác được diễn ra tại VCT lần này. Roy cùng đội tuyển mới của mình sẽ phải đối mặt với 4 đồng đội cũ của anh ở SBTC.

Tuy vậy, những người đồng đội của Roy tại ICE lại thi đấu không tốt như người đội trưởng của mình, điều này biến ICE thành “đội tuyển 1 người”.

Vòng Chung Kết VCT Vietnam Stage 3 Challengers 3 – Ngày 6/8: FEARUS cùng EGO thể hiện bản lĩnh
Roy sẽ đối mặt với 4 người đồng đội cũ tại SBTC

Map thi đấu Icebox phản ánh đúng tình trạng của ICE, một mình Roy gồng gánh ICE với 35 mạng nhưng họ vẫn thất bại 11-13. Cũng phải nói thêm bên phía YMG thi đấu rất đồng đều và không thành viên nào bị quá thọt. Sang tới map Ascent, khi mà anh chàng Roy đã bị bắt bài thì lối chơi của ICE vỡ vụn. Họ thi đấu bạc nhược và nhanh chóng để thua tới 2-13.

Như vậy với thất bại 2-0 này, ICE là đội tiếp theo phải rời VCT Challengers 3. Thật đáng tiếc cho Roy, một trong những duelist được đánh giá cao. Ngược lại, YMG tiếp tục nuôi cơ hội đến với trận chung kết.

FEAR US 2 – 0 HỀ GAMING

Rõ ràng Fearus là đội được đánh giá cao hơn vì đã “có số có má” tại VCT, còn HG chỉ mới lần đầu tiên hít thở không khí vòng chung kết. Xét về mặt rank xếp hạng, Fearus cũng vượt trội. Nhưng, những chàng trai Fearus không thể áp đảo được HG. Đây là minh chứng cho việc trong đấu giải, mức rank xếp hạng không còn quá quan trọng.

Vòng Chung Kết VCT Vietnam Stage 3 Challengers 3 – Ngày 6/8: FEARUS cùng EGO thể hiện bản lĩnh
Thông số KDA sau 2 map đấu kịch tính giữa Fearus và Hề Gaming

Tại map Bind, Fearus bị HG kéo đến lượt overtime, phải may mắn nhờ tới sự tỏa sáng của Nhatthong2k, họ mới dành được chiến thắng 14-12. Sang tới Ascent, nhịp độ trận đấu vẫn cực kỳ giằng co khi không đội nào vượt lên với khoảng cách an toàn. Trong những lúc Fearus khó khăn, Nhatthong2k lại lên tiếng. Đặc vụ Raze trong tay tuyển thủ này đưa Fearus tới chiến thắng 13-11.

Dành chiến thắng chung cuộc 2-0, Fearus góp mặt trong trận chung kết nhánh thắng. Tuy nhiên, họ vẫn còn nhiều điều phải làm khi những chiến thắng phần lớn là khoảng khắc tỏa sáng cá nhân. Còn với HG, phải nói đây là đội có kỹ năng cá nhân cực kỳ tốt nhưng lại yếu về mặt chiến thuật. HG vẫn còn một cơ hội tại nhánh thua.

EGO 2 – 1 FANCY UNITED ESPORTS

Trận đấu tâm điểm của ngày thi đấu được diễn ra cuối cùng. Tại ngày thi đấu đầu tiên, EGO với chàng ngoại binh Niko đang thể hiện một phong độ hủy diệt.

Trong khi đó á quân Challengers 2 FU cũng không tỏ ra không phải dạng vừa. Ba bản đồ được chọn tại cặp đấu này là Bind, Breeze, Haven.

Vòng Chung Kết VCT Vietnam Stage 3 Challengers 3 – Ngày 6/8: FEARUS cùng EGO thể hiện bản lĩnh
Map thi đấu Bind với màn comeback “suýt” thành công của EGO

Tại Bind, FU nhập cuộc cực kỳ tốt với phong độ cao của Killers cùng Onecuber. Họ nhanh chóng dẫn trước 9-3 tại first-half. Tuy vậy, ngay sau khi đổi phe, EGO bừng tỉnh và có một màn trả lễ mạnh mẽ và cân bằng tỉ số 12-12. Rất đáng tiếc, EGO lại không thể duy trì hưng phấn và để thua 14-12 tại overtime. Hai đội tuyển một chín một mười, đây là một map đấu mãn nhãn!

Tuy nhiên, khi sang tới Breeze trận đấu lại diễn ra rất một chiều. Mắc quá nhiều lỗi trên chính map pick của mình, Fancy United nhận phải kết đắng với thất bại 13-5 tại bản đồ này. Và tới bản đồ tiếp theo Haven, EGO cũng dành chiến thắng cách biệt với cùng tỉ số 13-5.

Vòng Chung Kết VCT Vietnam Stage 3 Challengers 3 – Ngày 6/8: FEARUS cùng EGO thể hiện bản lĩnh
Pha 4 kills của RealB lấy đi hy vọng chiến thắng của Fancy United

Như vậy, EGO có lần đầu tiên góp mặt tại chung kết tổng của VCT. Đây là một kết quả xứng đáng cho những cố gắng của họ trong suốt quá trình thi đấu. Còn với á quân Fancy United, họ bị đẩy xuống nhánh thua. Sau thất bại này có lẽ những chàng trai FU cần cân nhắc kỹ trong các lượt pick map.

Toàn cảnh Vòng Chung Kết VCT Vietnam Stage 3 Challengers 3 – Ngày 6/8

Như vậy, ngày thi đấu thứ 3 (7/8) sẽ diễn ra trận chung kết nhánh thắng giữa EGO và Fearus, cũng như tìm ra các đại diện đi tiếp tại nhánh thua. Hãy cùng Kênh Tin Game xem lại nhánh đấu tính tới thời điểm hiện tại.

Vòng Chung Kết VCT Vietnam Stage 3 Challengers 3 – Ngày 6/8: FEARUS cùng EGO thể hiện bản lĩnh
Nhánh đấu VCT Vietnam Stage 3 Challengers 3 sau ngày 6/8

Những trận đấu kịch tích giữa các đội tuyển tại VCT Vietnam Challengers 3 sẽ tiếp tục diễn. Hãy theo dõi Kênh Tin Game để nhận được những cập nhật mới nhất về giải đấu nhé!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.