Một trong những dấu ấn mà Warcraft 3 để lại cho đến ngày hôm nay chính là sự mở màn cho một dòng game MOBA cực kỳ phát triển, tất cả bắt đầu với Dota huyền thoại ngày nào. Có được điều đó chính là nhờ vào công cụ World Editor mạnh mẽ, cho phép người chơi có thể tự phát triển cho mình những Map khủng hay chế độ chơi riêng vô cùng độc đáo. Với Warcraft 3: Reforged - Phiên bản lột xác của huyền thoại Warcraft 3, thì công cụ World Editor cũng hứa hẹn mang đến vô vàn tiềm năng mới trong việc phát triển. Với những fan gạo cội của Dota 1, thì tiềm năng ấy chính là việc được chứng kiến tượng đài làng MOBA ngày nào được lột xác cùng với Warcraft 3: Reforged. Trên thực tế chính Blizzard đã ngầm ám chỉ về khả năng này trong sản phẩm mới của mình.
Tim Morton, giám đốc sản xuất của StarCraft 2 nay trở thành người phụ trách dự án "phục chế" Warcraft 3, vừa có những phát biểu về hệ thống Custom Map được khai sinh từ game suốt những năm qua:
Tuy nhiên nói gì thì nói với việc đập đi xây lại trong Warcraft 3: Reforged thì toàn bộ những mô hình và vật thế trong game đều tái cơ cấu từ ban đầu. Chính vì thế một vài nội dung do game thủ tự phát triển có thể sẽ không hoạt động chính xác trong Reforged, yêu cầu người chơi sẽ phải tự tinh chỉnh cho mình. Dù sao việc Warcraft 3: Reforged sẽ hỗ trợ các Custom Map cũ cũng như áp dụng World Editor theo đúng như cách trước đây hẳn sẽ mang trở lại làn sóng Dota 1 từng rất nóng ngày nào. Biết đâu với World Editor mới họ còn có thể làm nên một phiên bản Dota độc nhất để cạnh tranh với Dota 2 của Valve thì sao?