Xài chiêu “hút máu thần chưởng”, game nổi tiếng bị cả làng xúm vào ném đá sấp mặt

Mới phát hành được vài ngày, NBA 2K20 đã bị ăn cả rổ gạch đá bởi độ hút máu kinh hồn của 2K Games.

Giống như EA, 2K Games cũng là hãng game bị game thủ “gạch đá hội đồng” nhiều nhất bởi những chiêu trò móc túi kinh hồn của mình. Để một studio có thể tồn tại và phát triển, tiền tất nhiên rất quan trọng nhưng mọi thứ đều có giới hạn, một khi nhà phát triển quá tham lam, không từ mọi thủ đoạn để hút máu game thủ thì kết đắng là điều tất yếu xảy ra. Đã từng phải đối mặt với “cơn mưa” chỉ trích hết lần này đến lần khác nhưng có vẻ 2K Games vẫn không hề thay đổi và nạn nhân tiếp theo là NBA 2K20 - tựa game bóng rổ mới toanh của hãng.

Ra mắt chưa đầy một tuần nhưng thứ mà NBA 2k20 nhận được bây giờ lại chỉ là những lời lẽ phàn nàn, thái độ bức xúc phẫn nộ của game thủ. Với một loạt các giao dịch mua bán hút máu trong game, người hâm mộ đang hò nhau “hạ bệ” tựa game bằng cách thả cả đống review tiêu cực trên Steam. Tại thời điểm viết bài, chỉ có 16% đánh giá tích cực - con số thấp kỷ lục cho một tựa game đã từng rất được mong đợi.

Giao dịch nhiều đến mức nhiều người nói rằng NBA 2K20 giống hệt một sòng bạc chuyên đi vòi tiền game thủ thay vì là một trò chơi thể thao đích thực. Các bài đánh giá trên Steam tràn ngập những lời chỉ trích gay gắt như: “Phiên bản NBA 2K tệ nhất mà tôi từng chơi”, “10/10 điểm nhé. Họ đã biến trò chơi bóng rổ thành một game sòng bạc hay nhất trên Steam”,... Thực tế, NBA 2K20 không phải là tựa game duy nhất có chứa những giao dịch mua bán giống như sòng bạc trong game. Trước đó, GTA 5 còn phát hành hẳn một Casino, nơi người chơi dùng tiền để thực hiện các hoạt động đánh bạc nhưng Rockstar lại rất khéo léo trong việc “hút máu” game thủ, không mang đến cho họ cảm giác “bị lợi dụng” như trong NBA 2K20.

Không chỉ NBA 2K20, các phiên bản trước của dòng game NBA 2K cũng đã từng vấp phải rất nhiều chỉ trích vì những vấn đề tương tự. Cả NBA 2K18 và 2K19 đều đang nhận được các đánh giá “Chủ yếu là tiêu cực” trên Steam. Trước phản ứng gay gắt của người hâm mộ, 2K Games vẫn chưa có bất cứ bình luận nào về việc này. NBA 2K20 đã được phát hành vào 5/9 cho PC, PS4, Switch và Xbox One.