Xuất hiện game Pokemon chính tông cho game thủ trải nghiệm ngay trên Facebook

Không cần máy console hay ứng dụng di động, hiện giờ các game thủ có thể chơi Pokemon Tower Battle và Medallion Battle ngay trên Facebook.

Từ trước tới nay, các tựa game Pokemon luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ phía cộng đồng game thủ. Giờ đây, không chỉ có mặt trên những hệ máy console của Nintendo hay các ứng dụng điện thoại, người chơi còn có thể trải nghiệm game Pokemon cùng với bạn bè của mình thông qua Facebook. Mới đây, Pokemon Copany đã phát hành hai tựa game Facebook Gaming đầu tiên là Pokemon Medallion BattlePokemon Tower Battle, người chơi có thể chơi game trên tab Gaming trên Facebook hoặc qua ứng dụng Facebook Gaming đang thử nghiệm. Đây là một sự kết hợp hợp lý khi mà ngày nay người ta dành rất nhiều thời gian của mình cho các trang mạng xã hội.

Pokemon Tower Battle, tựa game được phát triển bởi Bombay Play, hiện đã bắt đầu ra mắt cộng đồng game thủ toàn cầu. Trong game, người chơi sẽ điều khiển Pokemon của mình chống lại những Pokemon khác để xây dựng tòa tháp cao nhất. Khi người chơi khám phá, bắt và tăng cấp những Pokemon hiếm, chúng sẽ giúp cho người chơi so găng với những người bạn của mình và cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng toàn cầu.

Trong khi đó Pokemon Medallion Battle lại là một tựa game thẻ bài chiến lược, người chơi sẽ hóa thân thành các huấn luyện viên, phụ trách thu thập, chiến đấu và phát triển các Pokemon, đồng thời cũng có thể khám phá những loài Pokemon mới được giới thiệu hàng tháng để tạo ra bộ bài mơ ước của mình. Hiện tựa game đã có mặt tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Chia sẻ về kế hoạch đưa game Pokemon lên Facebook của mình, người phụ trách của Pokemon Company nhận định rằng đây là một cơ hội tốt những tựa game Pokemon lan tỏa sức mạnh đến tất cả các cư dân trên toàn cầu, cho phép người dùng được trải nghiệm game một cách dễ dàng hơn. Về phía Facebook, sự xuất hiện của Medallion Battle và Tower Battle cũng là một cú hích để thúc đẩy tính năng Instant Games (Trò chơi tức thời). Chắc chắn người chơi sẽ không bỏ rơi chiếc Switch của mình vì những game này nhưng ít nhất sẽ có một lý do để người dùng ghé qua Facebook Gaming.