Youtube “phá bĩnh” xóa 20 nghìn sub khiến PewDiePie bị T-series vượt mặt trong 10 phút

Cuộc chiến tranh giành lượng người đăng ký giữa PewDiePie và kênh giải trí Ấn Độ T-series vẫn đang diễn ra rất khốc liệt, thì bỗng dưng đích thân Youtube nhảy vào tạo lợi thế cho một bên.

Mới đây, Youtube lại khiến cho màn đua subscriber của hai kênh giải trí hàng đầu thêm phần kịch tính, khi thẳng tay xóa đến…. 20 ngàn người đăng ký trên channel của PewDiePie, khiến anh chàng Thụy Điển bị đối thủ vượt mặt trong thời gian ngắn.

Theo báo cáo, có vẻ như Youtube đang trong đợt truy quét những tài khoản giả mạo, vô ích và tạo ra nhằm mục đích spam. Dĩ nhiên, kênh của Pewd cũng không tránh khỏi việc bị thanh lọc. Nhưng khó ở chỗ là nó lại đến khi khoảng cách giữa 2 kênh chỉ là 20 ngàn sub, nên T-series đã có cơ hội vượt mặt Youtuber nổi tiếng trong khoảng 20 phút.

Youtube

“YouTube đã quyết định xóa liền 20.000 người đăng ký từ kênh của tôi. Khoảng cách giữa hai bên đang mức 22.000 và sau đó T series thực sự đã qua mặt. Họ đã dẫn đầu trong vòng khoảng 10 phút.” – Pewd chia sẻ trong video gần đây.

Youtube

“Nhưng rồi Elon Musk đăng video làm bài đánh giả ảnh chế (Meme Review) và giờ thì khoảng cách lại tăng lên đáng kể. PewDiePie lại xứng đáng đứng ở vị trí thứ thứ nhất một lần nữa.” – Anh chàng kết luận.

Youtube

Tại thời điểm viết bài, PewDiePie đang dẫn trước T-series với khoảng cách khá an toàn là hơn 100k sub. Nhưng cũng như các đợt thoát thua trước, lợi thế dẫn đầu này sẽ không tồn tại lâu và anh chàng cần phải tìm sự giúp đỡ từ một ai đó nổi tiếng, hoặc có chiêu bài độc đáo nhằm thu hút sự chú ý từ phía cộng đồng.