“Faker Slayer” trở lại LCK với một vai trò mới - eSports

Cuối cùng PawN cũng đã trở lại sau một thời gian rất dài nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, nhưng thay vì thi đấu anh chàng lại chọn làm thành viên của bàn phân tích.

Heo “PawN” Won-seok cuối cùng cũng quay trở lại với Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp, nhưng thay vì thi đấu cho một đội tuyển nào đó, anh chàng này sẽ trở thành một trong những thành viên của bàn phân tích tại LCK Mùa Hè 2020, cùng với các tuyển thủ vang bóng một thời khác như Kim “WADID” Bae-in hay Nam “Lira” Tae-yoo.

PawN khi còn khoác áo EDG

PawN bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2013 trong màu áo đội tuyển MiG Blitz. Tuy vậy chỉ khi lọt vào mắt xanh của ban lãnh đạo Samsung thì tài năng của tuyển thủ này mới được phát huy một cách tốt nhất. PawN thi đấu cho Samsung Blue từ tháng 10/2013 cho tới tháng 2/2014 thì chuyển sang Samsung White. Vào năm 2014, PawN cùng các đồng đội như imp, Mata, LooperDandy lên ngôi tại Chung kết Thế giới diễn ra ở Hàn Quốc khi đánh bại Star Horn Royal Club với tỷ số 3-1 trong trận chung kết. Cựu tuyển thủ sinh năm 1997 có lối chơi cẩn trọng và vô cùng chắc chắn ở đường giữa, cũng như hạn chế tối đa các tình huống hổ báo không cần thiết. Sau khi vô địch thế giới cùng SSW, PawN chuyển sang Trung Quốc thi đấu trong màu áo EDG và tiếp tục gặt hái được thành công ở đây. Anh khiến “Quỷ Vương bất tửFaker không thể phát huy hết khả năng của mình để rồi giúp EDG trở thành đội tuyển lên ngôi ở kỳ MSI đầu tiên được tổ chức vào năm 2015.

Faker, Bang, Rekkles...gửi lời nhắn tới Uzi sau khi tuyển thủ này giải nghệ
Faker, Bang, Rekkles...gửi lời nhắn tới Uzi sau khi tuyển thủ này giải nghệ
Rất nhiều lời chúc đã được các tuyển thủ gửi tới Uzi sau khi anh tuyên bố giải nghệ trong đó cò nhiều cái tên đình đám như Faker, Doublelift, Perkz...

Tuy vậy sự nghiệp của PawN cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những chấn thương, đặc biệt là sau khi anh trở về quê nhà để khoác áo KT Rolster vào cuối năm 2016. PawN đã tuyên bố giải nghệ vào cuối năm ngoái sau khi những vấn đề về sức khoẻ của anh đang ngày một nghiêm trọng. Trong bài phỏng vấn sau đó, PawN chia sẻ rằng anh đã phải chịu đựng hội chứng OCD (ám ảnh cưỡng chế) trong một thời gian dài, và đó là nguyên nhân chính khiến anh quyết định dừng thi đấu. Ở LCK mùa Hè 2020, PawN sẽ bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp Thể thao điện tử của mình khi sẽ tham gia bàn phân tích, cùng với các tuyển thủ vang bóng một thời khác như Kim “WADID” Bae-in hay Nam “Lira” Tae-yoo.