[CKTG 2019] G2 Mikyx: “Tôi thấy Effort đã chơi dưới sức, nhưng như vậy vẫn tốt hơn Mata”

Mikyx với Crisp ai hay hơn đây?
[CKTG 2019] G2 Mikyx: “Tôi thấy Effort đã chơi dưới sức, nhưng như vậy vẫn tốt hơn Mata”

o1572830275652806

Trong trận bán kết thứ hai củaChung Kết Thế Giới 2019, G2 Esports đã đánh bại SK Telecom T1 để đến với trận chung kết, giờ đây họ sẽ có cơ hội kết thúc năm 2019 với một ‘Grand Slam’, và FunPlus Phoenix đang là đội cuối cùng ngáng đường họ. Kết thúc loạt trận nóng bỏng, G2 đã vào phòng truyền thông để tham dự buổi họp báo sau trận đấu.

divider-600x22

(Tới Mikyx) Ở trận chung kết sắp tới, bạn sẽ phải đối đầu với Crisp, người đang được coi là hỗ trợ hay nhất của giải đấu cho đến giờ. Bạn nghĩ gì về anh ấy, và bạn sẽ chuẩn bị như thế nào cho lần đối đầu này?

Mikyx: Tôi nghĩ Crisp thật sự là một hỗ trợ hay. Anh ấy đã thể hiện tốt hơn hẳn những người chơi hỗ trợ khác ở giải đấu này cho đến bây giờ, vậy nên tôi thật sự mong chờ được đối đầu với anh ấy ở trận chung kết. Tôi biết tôi có thể làm tốt khi chơi với anh ấy, bởi vì trận đấu hôm nay đã cho tôi rất nhiều sự tự tin.

(Tới Caps) Trong vòng hai năm liên tiếp, bạn có mặt ở trận chung kết và đối đầu với một đội tuyển Trung Quốc. Bạn nghĩ khác biệt giữa G2 năm nay và Fnatic năm ngoái là gì? Bạn có thể kể về sự khác biệt của không khí và hành trình đến với chung kết của bạn được không?

Caps: Bởi vì họ là hai đội khác nhau, nên có rất nhiều thứ khác biệt. Năm ngoái, tôi cảm thấy rằng các đội Hàn Quốc đã thể hiện dưới phong độ ở CKTG, trong khi iG lại chơi rất hay. Tuy nhiên, năm nay, tất cả các đội đều đã thể hiện tốt. Có thể Bắc Mỹ thì không, nhưng…(cười). Phần lớn các khu vực đều đã thể hiện tốt, và đó là lý do tại sao tôi nghĩ đội của mình đã chơi rất tốt năm nay. Nhưng năm ngoái, tôi cảm thấy đội của mình đã chơi không tốt, nhưng chúng tôi vẫn đủ để đi xa trong giải đấu vì chúng tôi gặp C9 ở bán kết. Tôi hạnh phúc với cách chúng tôi đã chơi năm nay. Chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều, và cả đội đang chơi ở một đẳng cấp cao.

Worlds 2019 Semifinals

Bạn có nghĩ rằng năm nay Châu Âu sẽ chứng minh được mình mạnh ngang các đội tuyển từ phương đông hay không?

Wunder: Tôi không nghĩ cả phương tây đều như vậy, nhưng một mình G2 đã thể hiện rất tốt. SplyceFnatic đã bị loại ở tứ kết, và Bắc Mỹ thậm chí còn không thể vượt qua được vòng bảng. Thêm nữa, thậm chí trong suốt giải đấu khu vực của chúng tôi, chỉ duy nhất có Fnatic tạo được áp lực cho chúng tôi ở trận chung kết. Đó là lý do tại sao phương tây chưa thể sánh ngang với phương đông, và bất kì đội top 3 Trung Quốc nào cũng có thể vô địch được LCS Bắc Mỹ.

Caps: Ngoài ra, tôi thấy các khu vực đều có thế mạnh riêng của họ, vậy nên khi bước đến MSICKTG năm tới, tôi nghĩ sẽ rất khó để chọn ra đội ưu thích, nó sẽ thật sự thú vị.

(Tới Perkz) Quan điểm của bạn thế nào về cuộc chiến giữa Xayah vs Kai’sa hôm nay?

Perkz: Tôi không thể nói quá chi tiết vì chúng tôi sẽ thi đấu trận chung kết ở tuần sau, nhưng tôi tự tin ở cả hai bên của cuộc đấu. Đó là một cuộc đấu kĩ năng.

(Tới Mikyx) Có nhiều người đang nói rằng Perkz là người chơi đường dưới hay nhất trên thế giới, và rằng cặp đôi đường dưới của G2 là hay nhất thế giới. Bạn có thể nói rằng mình là người chơi hỗ trợ hay nhất trên thế giới không?

Mikyx: Không, vì tôi đã chơi không tốt ngoại trừ trận đấu này. Crisp đã giữ được phong độ của mình trong suốt giải đấu, vậy nên tôi đánh giá anh ấy cao hơn mình, nhưng tôi không chắc chắn về những người khác. Có thể tôi là người hay thứ hai, khi tôi đã tiến được vào trận chung kết.

Worlds 2019 Semifinals

(Tới Caps) Bạn đã đánh bại được Faker hai lần. Có người đi đường giữa nào khác mà bạn đánh giá thật sự tốt hay không?

Caps: Faker đã chơi rất tốt hôm nay. Tôi nghĩ vẫn còn rất nhiều người đi đường giữa thật sự mạnh, và đó thật sự là một vị trí quan trọng, tôi nghĩ có rất nhiều người chơi khác ít nhất là ngang bằng với mình. Để chứng minh rằng mình là giỏi nhất, tôi phải chạy marathon, và phải tiếp tục trình diễn ở đẳng cấp cao nhất. Hoặc đổi vị trí (cười).

(Tới Carlos) Bạn đã bị ghét bởi cộng đồng LoL Tây Ban Nha trong nhiều năm, vậy bạn cảm thấy thế nào khi những fan hâm mộ TBN cổ vũ tên của mình?

Carlos: Tôi đã quen với việc mọi người hô vang tên mình. Tôi vẫn bị ghét, nhưng nó chỉ xảy ra khi G2 có nhiều fan hơn FnaticOrigen. Hater vẫn sẽ là hater, nhưng họ không thể mang sự thù ghét của họ lên twitter nữa, khi đội quân G2 sẽ giành được chiến thắng.

(Tới Ocelote) Một chủ đề quan trọng khác ở CKTG là trang phục giành cho đội vô địch. Với một đội chơi rất linh hoạt về tướng, các bạn sẽ chọn tướng để làm trang phục như thế nào?

Ocelote: Chúng tôi sẽ để ý những tướng bán được nhiều trang phục nhất, và chúng tôi sẽ đưa ra quyết định có lợi nhất có thể.

(Tới Jankos) Trong phần phỏng vấn trước của SKT, họ đã nói rằng sự khác biết lớn nhất giữa G2 và SKT hôm nay là G2 có thể trở lại trận đấu khi bị tụt lại, và SKT đã mắc nhiều sai lầm hơn khi họ đang dẫn trước. Bạn nói gì về tâm lý thi đấu của G2, đặc biệt là khi bị tụt lại phía sau?

Jankos: Chúng tôi là một đội tuyển không biết sợ, và cả đội luôn tìm cách để trở lại sau khi bị dẫn trước. Chúng tôi thấy mình bị tụt lại nhiều ở giai đoạn đầu game vì chúng tôi đã mắc phải nhiều lỗi. Tuy nhiên, chúng tôi không hoảng sợ, và chúng tôi đã tận dụng sức mạnh từng phần của đội, vì vậy chúng tôi có thể trở lại. Tôi cảm thấy rằng họ đã có rất nhiều tình huống lỗi, vì họ không thể tận dụng được lợi thế dẫn trước của mình, nên tôi thật sự đã khá ngạc nhiên.

(Tới Mikyx) Norskeren của Splyce đã nói rằng anh ấy nghĩ Mata là một đối thủ dễ dàng hơn để đối đầu. Bạn nghĩ thế nào khi đối đầu với cả hai hỗ trợ của họ ngày hôm nay?

Mikyx: Tôi đồng ý rằng Mata đã đánh tệ hơn Effort, vì anh ấy đã mắc những lỗi ngớ ngần, như là bị bắt quá nhiều. Tôi cũng cảm thấy Effort đã chơi dưới sức, nhưng vậy vẫn tốt hơn Mata.

Madrid, Spain - November 3: --- during Worlds 2019 Semifinals at Palacio Vistalegre on November 3, 2019 in Madrid, Spain. (Photo by Michal Konkol/Riot Games)

(Tới Caps) Perkz đã nói với Carlos rằng anh ấy sẽ chỉ đổi vị trí cho Faker và Caps. Bạn có đổi vị trí cho bất kì ai ở CKTG năm nay không?

Caps: Tôi nghĩ chúng tôi sẽ làm khi chọn đấu với Doinb (cười). Chúng tôi sẽ quyết định tuần tới, vậy nên tôi không muốn phải căng thẳng vì nó.

Ngày hôm qua, Doinb đã nói anh ấy muốn thi đấu với các bạn hơn ở trận chung kết, vì lối chơi của các bạn giống nhau với một bể tướng rất rộng. Bạn cảm thấy thế nào với câu nói đó, và bạn sẽ chuẩn bị như thế nào cho trận chung kết?

Caps: Tôi nghĩ tất cả những người đi đường giữa góp mặt ở bán kết đều rất mạnh. Mặc dù chúng tôi không quyết đoán và điên như họ, chúng tôi vẫn cố gắng để có những tư duy đột phá, hoặc trở lại khi bị dẫn trước, hoặc snowball. Thật sự sẽ rất thú vị khi thi đấu với một đội có lối chơi giống với mình, và cũng thú vị với những chiến thuật sẽ được đưa ra.

(Tới Carlos) Là một đội tuyển Châu Âu với tất cả các thành viên đều là người Châu Âu, liệu bạn có lựa chọn thêm thành viên tiềm năng từ những khu vực khác, hay sẽ tiếp tục truyền thống đội hình toàn người Châu Âu của mình?

Carlos: Tôi không biết nữa, khi chúng tôi đang xem xét với Doinb (cười). Nếu bạn bước ra thế giới, bạn sẽ có thêm nhiều tài năng, nói đơn giản là bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên, có rất nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp để có được một đội hình tất cả các thành viên đều là người Châu Âu. Về mặt văn hóa, nếu bạn có một tuyển thủ người Hàn trong đội hình, sẽ có rất nhiều xung đột về văn hóa, nên đó là lý do lớn tôi muốn tiếp tục giữ đội hình toàn người Châu Âu. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng đội hình này là độc nhất và điên rồ với bất cứ cái tên esports nào từng tồn tại.

Theo InvenGlobal

ending-600x50

Các trận đấu tiếp theo của Chung Kết Thế Giới 2019 sẽ được phát sóng trực tiếp với bình luận tiếng việt trên kênh Youtube VETV. Cùng đón xem và cập nhật thông tin nhanh nhất tại Liên Minh 360 các bạn nhé!