[Dota 2] Một phút vạ miệng, Maybe nhận án phạt từ LGD

Nền Esports Trung Quốc vốn khá nhạy cảm lại một lần nữa dậy sóng vì cú “vạ miệng” của Maybe – midlaner của PSG. LGD.

hgnbhnb [Dota 2] Một phút vạ miệng, Maybe nhận án phạt từ LGD 1

Câu chuyện bùng lên khi Maybe phàn nàn về chế độ Random Draft – chỉ có 50 hero Dota2 được chọn ngẫu nhiên. Trong khi cả thế giới đã quay lại All Pick (chọn tất cả các hero) thì Trung Quốc vẫn giữ nguyên chế độ này. Trong thời điểm này, Maybe liên tục gặp nhiều lời châm biếm rằng hero pool của anh quá nhỏ hẹp nên phải chơi All Pick chứ nếu Random hero thì Maybe sẽ không pick được hero tủ. Tuy nhiên trong thực tế, Maybe được giới chuyên môn cho rằng có hero pool tương đối rộng, và việc một midlaner chơi được nhiều hero cũng chưa hẳn đã tốt bằng việc spam một vài hero để thắng giải. Vì thế, khi fan có góp ý về việc mở rộng hero pool, Maybe trong một phút cáu giận đã nổi đóa và buông nhiều từ ngữ miệt thị với người này.

hgnbhnb [Dota 2] Một phút vạ miệng, Maybe nhận án phạt từ LGD 2

Sau sự việc trên, quản lý của PSG. LGD đã có hình thức xử phạt cảnh cáo đối với Maybe, đồng thời anh phải nộp phạt 50.000NDT tương ứng với khoảng 150 triệu đồng Việt Nam do có những lời lẽ không chuẩn mực với hình ảnh một game thủ chuyên nghiệp trên mạng xã hội.

hgnbhnb [Dota 2] Một phút vạ miệng, Maybe nhận án phạt từ LGD 3
Maybe nhanh chóng viết tâm thư xin lỗi người hâm mộ

Nhiều người cho rằng Maybe sai quá sai, fan hâm mộ là người ủng hộ hết mình, luôn động viên, theo sát từng giải đấu, vả lại bình luận cũng không hẳn có ác ý, cớ sao lại buông lời cay đắng đến vậy? Tuy nhiên, game thủ chuyên nghiệp cũng là người bình thường như bao người khác, nếu chịu quá nhiều áp lực thì sẽ đến lúc uất ức không chịu nổi nữa mà có những hành động buột phát.

Trong The International 9 này, PSG. LGDcũng là 1 trong 12 đội được nhận mời trực tiếp từ Valve. Liệu anh và các đồng đội có đạt được các thứ hạng cao không, liệu anh có chứng minh được hero pool của mình không hề hạn hẹp không? Hãy cùng KenhTinGame đồng hành cùng PSG. LGD và The International 9 nhé!

hgnbhnb [Dota 2] Một phút vạ miệng, Maybe nhận án phạt từ LGD 4
Đội hình tham dự TI 9 của PSG. LGD