[Dota 2] Shock: Tổ chức Forward Gaming nợ lương player 800 triệu, tuyên bố phá sản trước thềm TI 9

Khi chúng ta chỉ còn cách TI 9 hơn 20 ngày nữa, thì David Dashtoyan – CEO của Forward Gaming đã đăng tải trên mạng xã hội Twitter về việc công ty sẽ đóng cửa.

hgnbhnb

Nguyên nhân của công ty tan rã được CEO chia sẻ là do “sự thiếu hụt về kinh tế và tài chính”. Cụ thể là, tổ chức Forward Gaming đã nợ tiền lương tháng 7 của các player, thêm vào đó là 36,000 USD tiền giải trước đó đã bù vào lương tháng 6.

Vị CEO còn chia sẻ thêm rằng, công ty đã thông báo tình hình cho các player rằng có thể sẽ đóng cửa công ty sớm hơn ngay trước thềm Epicenter. Tuy nhiên, team cố gắng đợi xong TI 9 qualifier xem tình hình tài chính có khả quan hơn không. Thế nhưng, thần may mắn vẫn không mỉm cười với họ.

hgnbhnb [Dota 2] Shock: Tổ chức Forward Gaming nợ lương player 800 triệu, tuyên bố phá sản trước thềm TI 9 2

“Tôi cảm thấy tồi tệ khi bỏ rơi các người chơi ở thời điểm tồi tệ nhất. Chúng tôi đã cố cung cấp tất cả mọi thứ có thể cho họ trong suốt cả năm dài và cho đến bây giờ là thất bại. Thật tệ hại”

hgnbhnb [Dota 2] Shock: Tổ chức Forward Gaming nợ lương player 800 triệu, tuyên bố phá sản trước thềm TI 9 3
Toàn bộ bức “tâm thư” của CEO Forward Gaming

Việc Forward Gaming rã đám lại một lần nữa dấy lên câu hỏi về “cơm áo gạo tiền” cho các team hạng 2 của Dota 2. Muốn sống tốt, bạn dường như phải là giỏi nhất, hoặc bạn sẽ phải chật vật kiếm cơm từng bữa. Hiện tại, có khả năng cao các player của Forward Gaming sẽ được tiếp nhận và thi đấu dưới danh nghĩa một tổ chức khác. Hi vọng họ sẽ có được thành tích tốt hơn ở TI 9 mặc dù gặp nhiều khó khăn.