[GÓC QUẢ BÁO] Đội tuyển “giã” team LMHT 5 nữ 52 mạng bị cảnh cáo vì thiếu tôn trọng đối thủ

 Lần này, 5 thành viên nữ là những người đứng về phía bị hại trong mắt Riot Games:

Vaevictis-Esports [GÓC QUẢ BÁO] Đội tuyển giã team LMHT 5 nữ 52 mạng bị cảnh cáo vì thiếu tôn trọng đối thủ 1

 Như đã biết, cách đây vài ngày thì cộng đồng LMHT khá quan tâm tới những trận đấu của Vaevictis Esports khi đội tuyển này cho 5 cô gái rank Kim Cương vào đánh giải quốc nội của Nga – LCL. Trong 3 trận đấu, Vaevictis Esports đều bị “giã” cho tơi tả, thua một cách quá áp đảo, đỉnh điểm là trận đấu với tỉ số mạng 52-2 trước VEG.

 Cho tới hôm nay, Riot Games cũng như ban tổ chức LCL quyết định cảnh cáo đội tuyển ROX và VEG vì đã thiếu tôn trọng đối thủ (team 5 nữ Vaevictis Esports).

 Sau đây là 2 điều mà ROX và VEG vi phạm khi thi đấu với Vaevictis Esports:

ban-sp [GÓC QUẢ BÁO] Đội tuyển giã team LMHT 5 nữ 52 mạng bị cảnh cáo vì thiếu tôn trọng đối thủ 2

Vi phạm của ROX:

 Trong trận đấu với Vaevictis, đội ROX đã cấm 5 tướng hỗ trợ trong quá trình chọn / cấm. Mặc dù về mặt lý thuyết không trái với quy tắc, nhưng thực tế cả Riot Games và cộng đồng LMHT đều coi đây là một dấu hiệu của sự thiếu tôn trọng đối với đội Vaevictis Esports.

Quy định của LCL:

10.2.4 Phân biệt đối xử và chê bai. Thành viên nhóm không được xúc phạm nhân phẩm hoặc danh dự của một quốc gia, cá nhân hoặc nhóm người thông qua những lời nói hoặc hành động khinh miệt, phân biệt đối xử hoặc phân biệt chủng tộc, màu da, dân tộc, nguồn gốc xã hội, giới tính, ngôn ngữ, tôn giáo, chính trị hoặc bất kỳ ý kiến khác, tình trạng tài chính, sinh đẻ hoặc bất kỳ tình trạng khác, xu hướng tình dục hoặc bất kỳ lý do khác.

Vi phạm của Vega Squadron:

 Trong khi thi đấu với Vaevictis Esports, những người chơi từ Vega Squadron đã cố tình kéo dài trận đấu, đó là hành vi phi thể thao.

Quy định hướng dẫn của LCL:

10.1.1.2 Tính toàn vẹn cạnh tranh. Các đội được dự kiến sẽ chơi hết sức mọi lúc trong mọi trận đấu LCL và để tránh mọi hành vi không phù hợp với các nguyên tắc thể thao, trung thực hoặc chơi công bằng. Với mục đích làm rõ, thành phần nhóm và giai đoạn chọn / cấm sẽ không được xem xét khi xác định liệu quy tắc này có bị vi phạm hay không.

 Tuy nhiên, vẫn có nhiều người cho rằng nói về việc thiếu tôn trọng, Vaevictis eSports mới là đội tuyển thiếu tôn trọng đối thủ khi để 5 cô gái rank Kim Cương vào đối đầu với các game thủ chuyên nghiệp thực thụ.