“Làm vương làm tướng” tại LCK Mùa Xuân 2023 nhưng T1 chỉ có độc 1 tuyển thủ lọt top KDA và đó không phải là Faker

Cái tên sẽ khiến nhiều người không xem giải LCK phải ngỡ ngàng…

T1 đang không có đối thủ tại LCK Mùa Xuân 2023 – giải đấu sắp khép lại giai đoạn vòng bảng sau đây chưa đầy hai tuần lễ để chuẩn bị cho vòng play-off cam go sắp tới. Thế nhưng theo thống kê, chỉ có một ngôi sao của họ đang sở hữu hệ số KDA trung bình hàng đầu. Ryu “Keria” Min-seok hiện đang đứng hạng ba trên BXH KDA tại LCK Mùa Xuân 2023 với 6.4 – theo thống kê của chuyên trang Oracle’s Elixir. Hỗ trợ của T1 chỉ đang xếp sau cặp đôi đường dưới của Dplus KIA – lần lượt với KDA trung bình đạt 7.4 và 6.9. Lee “Gumayusi” Min-hyeong, tuyển thủ T1 có KDA tốt nhứ thì, đang xếp hạng 10 với 5.1.

Sau bảy tuần thi đấu liên tục khởi tranh từ 18/01, T1 đang độc tôn trên đỉnh BXH với hệ số 13-1. Trải qua 14 loạt trận Bo3, Á quân LCK thắng tới 27 ván và chỉ thua có bảy – nhiều hơn nhóm bám đuổi phía sau ba điểm.  Nhiều người hẳn đang thắc mắc tại sao một tuyển thủ hỗ trợ lại đang lọt top KDA LCK Mùa Xuân 2023. Lý do cực kỳ đơn giản: Keria được coi là “của hiếm” và khác biệt so với phần còn lại của khu vực. Anh chơi đa dạng tới 15 vị tướng và đến lúc này vẫn đang thành công bằng cách gây bất ngờ cho đối phương.

Trong đó, Keria chơi Nami nhiều nhất với chín lần và thường xuyên kết hợp với Lucian. Với bộ đôi này, Keria và Gumayusi luôn tìm cách biến đường dưới trở nên sôi động với những pha 2v2 không ngớt. Trong nhiều ván đấu, Keria còn được phép chơi cả dạng Xạ Thủ-Hỗ Trợ để giúp T1 giành lợi thế trên đường lẫn giao tranh nhờ khả năng cấu rỉa lẫn chọn vị trí chẳng khác gì chủ lực. Nhờ vậy, Keria ghi được nhiều điểm hạ gục và kiếm về vô vàn hỗ trợ. Theo Oracle’s Elixir, anh đang là tuyển thủ hỗ trợ ghi được nhiều điểm hạ gục và hỗ trợ nhất LCK Mùa Xuân 2023. Đáng nể hơn cả là việc Keria đã đạt 1.000 điểm Player of the Game (POG) và đang là Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023 – vượt mặt những ngôi sao đang sắm vai chủ lực trong đội tuyển của họ như T1 Oner (900 điểm), HLE Viper (800), GEN Chovy (700),…

Con số này đã cân bằng thành tích tốt nhất mà Keria từng đạt được trong sự nghiệp tại LCK Mùa Xuân 2020 – thời điểm anh còn chơi tại DRX. Và nếu vẫn tiếp diễn phong độ đỉnh cao như vậy, không ngoại trừ khả năng Keria sẽ trở thành tuyển thủ hỗ trợ đầu tiên trong lịch sử hơn 10 năm LCK giành MVP vòng bảng. “Có vẻ như tôi đang tiến bộ mỗi ngày” – Keria trả lời phỏng vấn sau khi cùng T1 đè bẹp Fredit BRION 2-0 vào tuần trước. “Tôi nghĩ bởi vì chúng tôi ăn đồ ăn ngon, chơi game hết mình và làm mọi thứ cùng nhau.” Sau khi gặp đội áp chót DRX vào tối nay (09/3), T1 sẽ tái đấu với Hanwha Life Esports vào lúc 15g30 ngày 11/3. Đây sẽ là dịp không thể tốt hơn để Keria và đồng đội trả đủ cả vốn lẫn lời trước HLE – đối thủ duy nhất đã khiến họ phải “phơi áo” từ đầu mùa giải 2023.