“Ông trùm” làng game Valve chi tiền thưởng lớn cho hacker để tìm lỗi trong CS:GO

Valve đã thưởng nóng 11.250 USD cho hacker vì đã phát hiện được lổ hổng đang có trong game. Lỗi này được nhiều kẻ xấu khai thác nhằm gây mất cân bằng cho game thủ.

Theo TalkeSport, Valve đã trả lần lượt 9.750 USD và 1.500 USD (tổng cộng 11.250 USD) cho tài khoản Twitter @2Eggsss. Hacker này đã báo cáo cho công ty về 2 lỗ hổng lớn của CS:GO.

“Ông trùm” làng game Valve chi tiền thưởng lớn cho hacker để tìm lỗi trong CS:GO - Ảnh 1.

2Eggs thông báo trên trang cá nhân rằng Valve đã trả tiền cho việc phát hiện lỗ hổng. Ảnh: TalkeSport.

Mặc dù chi tiết lỗi không được hãng tiết lộ, nhưng với số tiền lớn như vậy, mọi người có thể suy đoán rằng nó là lỗ hổng khá lớn. Động thái trả tiền cho việc phát hiện lỗi của hãng được đánh giá là khôn ngoan. Điều này khuyến khích các hacker báo cáo lỗ hổng họ tìm thấy thay vì khai thác nó.

“Ông trùm” làng game Valve chi tiền thưởng lớn cho hacker để tìm lỗi trong CS:GO - Ảnh 2.

Spinbot trong CS:GO. Ảnh: CS4rum.

Càng nhiều lỗ hổng được báo về, nhà phát triển sẽ sửa lỗi càng nhanh. Qua đó, người chơi cũng tránh được việc hack, cheat trong game.

Mặt khác, CS: GO đang có vấn nạn tồn tại quá nhiều người chơi bẩn, dùng hack, cheat để thắng. Từng có trường hợp game thủ chuyên nghiệp người Ấn bị phát hiện hack game trong giải đấu LAN, với phần mềm hack được đặt tên "word.exe". Người này cố tình đổi tên file để phần mềm này trông giống ứng dụng soạn văn bản nổi tiếng của Microsoft.

Việc báo cáo lỗi sẽ mở ra cho người chơi CS:GO tương lai không còn "spinbot", "wallhack" hay "aimhack" nữa. Những trận đấu sẽ không còn nhàm chán khi một người chơi trong đội địch lại đột nhiên "cúi xuống đất ngắm".

Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Valve chi trả cho cá nhân hay tổ chức nào báo cáo lỗ hổng. Vào tháng 3, họ đã thưởng 18.000 USD cho nhóm hacker khi họ báo cáo lỗi khá "nghiêm trọng" về server. Hành động này đã được người hâm mộ đánh giá cao.

Tham khảo: talkesport.com