“Tạm biệt, Caps”, G2 sớm công bố đội hình mùa giải 2024 chỉ 10 ngày sau khi đại bại tại CKTG 2023

Nhà vô địch LEC muốn ổn định nhân sự, làm yên lòng fan từ sớm trước khi bước vào giai đoạn nghỉ ngơi trước thềm mùa giải mới.

Sau khi khép lại năm 2023 đáng thất vọng trên đấu trường quốc tế, G2 Esports đã ngay lập tức vào nhiệm vụ chuẩn bị cho mùa giải 2024. Nhà ĐKVĐ và cũng là tổ chức vĩ đại nhất lịch sử LEC đã xác nhận đội hình mới thông qua bài đăng mới nhất trên các nền tảng mạng xã hội bằng dòng chú thích giản đơn, “Tạm biệt, Caps!” Trong đoạn video có thời lượng hai phút, G2 ghi lại cảnh siêu sao đường giữa tự sự với người hâm mộ trước ống kính camera. Nếu như không xem hết nội dung, nhiều người tưởng rằng G2 đã chia tay với Caps, châm dứt kỷ nguyên của tuyển thủ được coi là biểu tượng chiến thắng của tổ chức. Nhưng G2 thì vẫn luôn là G2 với quá nhiều cú bẻ ngoặt khiến tất cả phải trầm trồ.

Chỉ vài giây ngắn ngủi cuối video, Caps tiết lộ anh sẽ tạm rời xa Berlin để dành thời gian nghỉ ngơi sau cả mùa giải căng thẳng. Quan trọng hơn, sau khi trở về từ quê nhà Đan Mạch, Caps cùng với những người đồng đội tại G2 sẽ bát tay ngay vào quá trình bảo vệ ngôi vương tại LEC Mùa Đông 2024. Điều đó có nghĩa là G2 sẽ không tham gia hoạt động ở thị trường chuyển nhượng tiền mùa giải 2024. Và tổ chức vẫn sẽ trao trọn niềm tin vào đội hình giúp họ đăng quang LEC Mùa Đông, Mùa Hè và cả Vòng Chung kết LMHT châu Âu 2023 bao gồm BrokenBlade, Yike, Caps, Hans Sama cùng Mikyx.

Trong những năm qua, G2 đã duy trì danh tiếng vững chắc trên đấu trường LMHT chuyên nghiệp. Đặc biệt sau khi đè bẹp Fnatic 3-1 tại Chung kết Tổng Vòng Chung kết LEC 2023, G2 được đánh giá là một trong số ít các đội tuyển đủ sức cạnh tranh với các đối thủ châu Á tại Chung kết Thế giới. G2 đã khởi đầu thuận lợi tại giải đấu lớn nhất năm được tổ chức ở Hàn Quốc với hai chiến thắng thuyết phục trước Dplus KIA và Weibo Gaming. Thế nhưng ít ai ngờ rằng niềm hy vọng lớn nhất của LEC lại nhận liền hai thất bại trước Gen.G và NRG. Sự thất vọng lên đến cùng cực khi G2 thua Bilibili Gaming và dừng bước ngay tại Vòng Thể thức Thuỵ Sĩ.

Dù bị loại từ sớm ở cả Mid-Season Invitational và CKTG 2023 nhưng ban lãnh đạo G2 vẫn tin tưởng vào đội hình hiện tại. Chia sẻ trên mạng xã hội, Tổng Giám đốc mảng LMHT của G2 cho rằng tất cả các thành viên trong dội lẫn ban huấn luyện đều đã cống hiến hết mình cho chiến dịch CKTG 2023 khiến họ cảm thấy bị sốc với kết quả này. Và cùng chờ xem liệu G2 sẽ làm được gì ở mùa giải tới bắt đầu tại LEC Mùa Đông 2024 – dự kiến khởi tranh vào cuối tháng 01 năm sau.