“Tiểu TheShy” gặp khủng hoảng trầm trọng, phải cắp sách vở theo học cựu vương LPL vài buổi cấp tốc

Toàn thua cả 4 trận gần nhất, không ai còn nhận ra IG và YSKM từng thăng hoa hồi đầu mùa LPL Mùa Xuân 2023.

Thắng 5/6 trận đầu tại LPL Mùa Xuân 2023, ít ai ngờ rằng Invictus Gaming lại đang trong chuỗi thua vừa mới nhích lên con số bốn. Đội tuyển từng thắng “sốc” Royal Never Give Up và EDward Gaming đã thất bại liền tù tì trước Top Esports, JD Gaming, Weibo Gaming và mới nhất là Oh My God vào Chủ nhật tuần trước.

Từ đỉnh BXH giờ thì IG đã tụt xuống vị trí thứ chín và không biết bao giờ mới sớm chấm dứt chuỗi trận bết bát khi mà cả phong độ lẫn sự tự tin đều đang chạm đáy. Cho ai chưa biết thì IG đang sử dụng đội hình rất trẻ và có tới ba tân binh lần đầu ra mắt LPL. Trong đó nổi bật hơn cả là YSKM – tuyển thủ đã giành tới bốn MVP (nhiều nhất đội), được bầu là Đường Trên Hay Nhất một lần, giành giải Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Tuần một lần và có tới ba tuần được vinh danh là Tân Binh Hay Nhất,…

Thế nhưng cũng rất nhanh, phong độ của sao trẻ Hong Kong sụt giảm không phanh sau khi kỷ niệm sinh nhật 19 tuổi và cũng kéo theo kết quả bết bát của IG. Trước giai đoạn then chốt sắp tới, IG đã nảy ra một sáng kiến nhằm vực dạy tinh thần và khả năng chiến đấu từng đạt đỉnh của YSKM như đầu mùa.

Theo đó, HLV Renzhe đã mời đến trụ sở chính của IG bạn thân Zoom để đưa ra những lời khuyên cần thiết cho người đàn em cùng vị trí YSKM trong hai ngày liền tập kín. “Tuyển thủ ‘lầy lội nhất’ LPL (thầy Zoom) đã dạy tôi một vài mẹo đi đường và chia sẻ nhiều kinh nghiệm khác. Cám ơn anh vì đã chỉ dạy cho em. Những đánh giá của anh cho em cảm giác anh như đang ở hành tinh khác vậy. Nó không chỉ đơn thuần là đi đường trong game nữa” – YSKM viết trên Weibo cá nhân và đánh giá rất cao đợt tập huấn đặc biệt ngắn ngày.

Nếu chưa biết thì Zoom đã ra mắt đấu trường chuyên nghiệp từ tháng 4/2016. Sau khi kinh qua vài đội tuyển bán chuyên, đường trên sinh năm 1997 gia nhập JD Gaming hồi đầu mùa giải 2017 và cùng với tổ chức này lần đầu vô địch LMHT Trung Quốc tại LPL Mùa Xuân 2020. Nổi tiếng với Gangplank trứ danh, Zoom từng có vinh dự lọt vào Đội Hình Tiêu Biểu LPL Mùa Hè 2020 – nơi JDG thua TES tại trận Chung kết. Anh cũng giúp JDG lọt vào tới Tứ kết trong lần đầu tiên dự Chung kết Thế giới vào năm 2020 trên sân nhà Trung Quốc. Tại đó, họ chịu thua Suning – đối thủ sau này giành ngôi Á quân – với tỉ số 1-3. Rời JDG sau mùa giải 2021 và chỉ còn là cái bóng của mình tại TES đầu mùa 2022, Zoom đến chơi cho Ultra Prime. Đáng tiếc là anh cũng không thể giúp UP lần đầu góp mặt tại vòng play-off do xếp 15/17 tại LPL Mùa Hè 2022.

Zoom không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của UP ở mùa giải 2023 nữa và hiện anh vẫn chưa tìm được bến đỗ mới dù luôn được đánh giá cao về cả kỹ năng cá nhân, sự đa năng và kinh nghiệm trận mạc. Có lẽ, IG đang hy vọng Zoom sẽ giúp ích gì đó cho YSKM – đặc biệt là thái độ tiếp cận game đấu cũng như khâu đưa ra quyết định.

Bởi ngay cả khi được chơi những tướng “tủ” như Jax hay Fiora, đường trên mới nổi này cũng gần như không đóng góp vào lối chơi chung trong chuỗi trận đáng quên vừa qua. Thừa nhận mình là fan “cứng” và ảnh hưởng rất nhiều từ TheShy, hành trình để YSKM gánh vác đường trên của IG như TheShy đã giúp đội tuyển này vô địch CKTG hay LPL vẫn còn rất xa vời. Trước mắt, IG (5-5) sẽ gặp hai đối thủ đồng cân đồng lạng vào tuần này lần lượt là Rare Atom (4-5) và UP (3-7). Cùng chờ xem liệu YSKM – người đang dính tin đồn sẽ buộc phải chơi dự bị cho neny – sẽ thể hiện ra sao?!