“VALORANT” chính là một trong những từ khóa tìm kiếm cao nhất trong năm 2020.

Mặc dù chỉ mới ra mắt nửa năm sau cửa 2020 nhưng Valorant đang rất ảnh hưởng đến cộng đồng.

Valorant là game bắn súng góc nhìn thứ nhất được Riot cho ra mắt chính thức từ ngày 2 tháng 6 năm 2020. Mặc dù không có nhiều kế hoạch quảng bá hình ảnh hay chiến lược marketing nhưng Valorant dựa vào hệ thống giải đấu của mình để được mọi người biết đến. Chính vì đó mà gười dùng Google bắt đầu tò mò biến “valorant” trở thành một trong những từ khóa có lượt tìm kiếm tăng cao nhất năm nay.

Được biết theo báo cáo của công cụ SEO và công ty phần mềm SEMrush thì Valorant là từ khóa thịnh hành thứ hai trong năm 2020 tính đến cuối tháng 10. SEMrush giải thích rằng, danh sách trên được sắp xếp theo theo tỷ lệ tăng trưởng của lượng tìm kiếm hàng tháng: lấy lượng tìm kiếm cao nhất của từ khóa chia cho lượng tìm kiếm thấp nhất của từ khóa đó (chỉ tính trong một năm nhất định). Với việc ra mắt Valorant vào đầu năm nay, từ khóa về tựa game này đã tăng nhanh chóng mặt, đạt mức tăng trưởng 3,5 triệu phần trăm.

Những con số biết nói trên sẽ tiếp thêm sức mạnh để Riot có thể giúp Valorant tiếp tục phát triển nội dung in-game và hệ thống giải đấu quy mô toàn cầu. Hiện game đang triển khai vòng loại First Strike khu vực Bắc Mỹ với sự góp mặt của các đội tuyển lớn như TSM, T1,   100Thieves, C9,… Nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 bị đẩy lùi thì cơ hội phát triển của Valorant thực sự rất lớn, họ có thể tổ chức được những giải đấu LAN để tiếp đón nhiều khán giả cuồng nhiệt hơn.