[VCS Mùa Xuân 2019] 19h00 Ngày 24/3 – SGD vs EVS: Kiểm tra thực lực trước thềm Playoffs

Với phong độ tốt của các thành viên trong thời gian gần đây, SGD nhiều khả năng sẽ đánh bại EVOS với tỉ số 2-1???

Quyết tâm của SGD

Dù đã vững chắc ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng nhưng không vì thế mà SGD xem nhẹ trận đấu cuối cùng này với EVOS. Theo như lời thủ lĩnh Optimus đã từng chia sẻ, EVOS là đội tuyển rất có thực lực và đã vô địch VCS ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu nên việc đánh bại EVOS trong cả 2 lượt cũng là lời khẳng định không thể thuyết phục hơn cho vị thế hiện tại của SGD – dưới 1 đội và hơn nhiều đội.

Ngoài ra, cuộc đối đầu này cũng có ý nghĩa rất lớn với riêng cá nhân xạ thủ Slayder. Với việc kém Zeros 100 điểm MVP thì Slayder cần có ít nhất 1 ván đấu được MVP để có thể san bằng khoảng cách này. Trong mùa giải có thể coi là tốt nhất trong sự nghiệp của mình, Slayder chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội là MVP của vòng bảng và đây sẽ là cơ hội cuối cùng của anh chàng này.

EVOS có thức tỉnh kịp thời?

Trận thua CR 0-2 đã lột tả nhiều vấn đề của EVOS trong giai đoạn cuối vòng bảng. Đằng sau một vỏ bọc có vẻ ổn áp với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thì EVOS lại là một tập thể chưa thực sự ổn định và gắn kết. Ngoài đường dưới ra thì các vị trí còn lại của EVOS đều không ít lần thi đấu dưới sức và là gánh nặng cho đồng đội.

Dia1 là một trong những cái tên khá sáng giá xuất hiện trong mùa giải này nhưng kinh nghiệm vẫn là thứ mà anh chàng này còn thiếu. Điều này có thể được EVOS thay thế bằng một người chơi khác là Petland nhưng ở vị trí đi rừng hay đường trên, mỗi khi thi đấu không tốt thì EVOS lại không có sự thay thế nào tương xứng. Những pha di chuyển chiến thuật và chớp thời cơ nhanh vẫn là ưu điểm của EVOS nhưng nếu mà các cá nhân của họ vẫn cứ phập phùi như này thì cả bộ máy EVOS sẽ rất khó để vận hành trơn tru.

Nhận định

Cuộc đối đầu sắp tới có thể không mang nhiều ý nghĩa nhưng chắc chắn không đội tuyển nào muốn thua cả. Nhưng nhiều khả năng, hai bên sẽ không tung ra hết những gì mà mình có bởi vẫn có khả năng SGD và EVOSsẽ gặp nhau ở vòng 2 Playoffs. Với phong độ tốt của các thành viên trong thời gian gần đây, SGD nhiều khả năng sẽ đánh bại EVOS với tỉ số 2-1.

(theo Lienminh360)