[Vòng thăng hạng VCS] QG 3-2 SGD: Hiro tỏa sáng kịp thời, QG giữ lại hy vọng ở lại VCS

Chiến thắng vô cùng nhọc nhằn của QG
[Vòng thăng hạng VCS] QG 3-2 SGD: Hiro tỏa sáng kịp thời, QG giữ lại hy vọng ở lại VCS

Ván 1

Trong ván đấu đầu tiên, đội hình SGD đã có rất nhiều sự thay đổi so với các vòng đấu trước. Xạ thủ vẫn là Style, còn lại là những cái tên hoàn toàn mới như Mature, TL aka Meocon (cựu thành viên FTV), Kati (cựu thành viên Team Flash) và Tear (cựu thành viên Cherry Esports). Trong khi đó, QTV chỉ có duy nhất một sự thay đổi là Kaiz thay thế cho Ciel ở vị trí đi rừng.

1

Hai đội nhập cuộc khá thận trọng và có phần thăm dò nhau. TL có pha gank thành công ở đường dưới tạo lợi thế cho Style còn Kaiz tuy không hạ gục được Mature nhưng cũng giúp cho Hiro vượt trội hoàn toàn trong kèo đấu ở đường trên. QG tuy không kiểm soát được rồng nhưng nhờ việc có trụ trước giúp họ là những người dẫn tiền. Và lợi thế này càng được củng cố thêm khi ở phút 15, Genza xoáy rất đẹp và có cho mình tới 3 điểm hạ gục. Với một đội hình giao tranh mạnh, khả năng đẩy lẻ cũng mạnh, QG dồn ép hoàn toàn SGD và có được thêm trụ lẫn Rồng. SGD dù phản kháng rất mạnh mẽ, thậm chí quét sạch được QG nhưng họ lại không thể kiểm soát được bản đồ do chênh lệch trụ là quá lớn. Đến phút 29, QG bắt được xạ thủ Style và có một pha giao tranh 0 đổi 5 rất đẹp mắt. Chiến thắng ván 1 thuộc về QG.

11

VODs

Ván 2

Sau một ván đấu không thành công, TL đã phải nhường lại vị trí cho DK – người đi rừng của SGD tại những vòng đấu trước.

2

Dù có khởi đầu khá bất lợi khi mất chiến công đầu từ sớm nhưng Elise của DK vẫn dễ dàng đi gank khi đường trên và đường giữa có những kĩ năng khống chế mạnh. Liên tiếp có được những điểm hạ gục, DK cùng đồng đội lăn cầu tuyết rất triệt để khi kiểm soát hết cả Rồng lẫn Sứ giả. Ăn thành công Baron ở phút 22, SGD kết thúc ván 2 chỉ 3 phút sau đó với một sự áp đảo tuyệt đối ở mọi vị trí.

22

VODs

Ván 3

Trong ván đấu bản lề, cả hai đội đều đưa ra những vị tướng đánh chủ động để đọ kĩ năng với nhau như Irelia, Yasuo, Jayce, …

3

Hiro với tướng tủ Irelia khi được trợ giúp mạng hạ gục đầu tiên đã lăn cầu tuyết quá khủng khiếp và tạo ra một khoảng cách 3 cấp độ với Jayce của Mature. Ở đường giữa, Kati cũng có được rất rất nhiều điểm hạ gục với sự giúp sức của TearDK. Khi mà đường trên của SGD và đường giữa của QG đều yếu, chất tướng đã tạo nên sự khác biệt khi Jayce có thể đóng góp sát thương và ăn được điểm hạ gục còn Ryze thì không thể. Chính điều này đã khiến cho giao tranh hoàn toàn 1 chiều nghiêng về SGD khi họ chỉ cần hất tung mục tiêu nào đó cho Yasuo chiêu cuối là mọi thứ sẽ chấm dứt hoàn toàn cho QG. Và chưa đầy 25 phút, các thành viên QG đã phải nằm xuống 28 lần và bị hủy diệt hoàn toàn trong ván 3.

33

VODs

Ván 4

Rất bất ngờ khi ở ván đấu thứ 4, SGD tiếp tục có được bộ đôi YasuoGragas cho mình và thậm chí họ còn có được Poppy hỗ trợ để khắc chế hoàn toàn khả năng bay vào của đội hình QG.

4

Tuy không còn một Yasuo xanh như ở ván thứ 3 nhưng SGD vẫn làm tốt điều kiện thắng của mình khi các chủ lực của họ đều tăng tiến đều sức mạnh. Kati tuy nằm xuống nhiều trong giai đoạn đầu nhưng anh chàng này cũng khiến Genza không thể đẩy trụ được dù cầm Tristana. Đến giao tranh, SGD cũng dễ đàng đẩy lui đội hình 2 xạ thủ của QG và tạo nhiều khoảng trống cho Jax của Mature đẩy đường. Tuy nhiên, khi SGD đang làm chủ thế trận thì họ lại mắc một sai lầm quá chí mạng. Việc quá ham đuổi theo hai xạ thủ của QG đã khiến SGD nhận trái đắng khi Hiro Dịch Chuyển xuống và combo chết hai chủ lực của SGD.

44

Sau đó, QG ăn được Baron và dễ dàng chuyển hóa nó bằng trụ. Khi hai xạ thủ đã có đủ trang bị, QG không ngần ngại tấn công bằng chiêu cuối của Leona hay Vladimir. SGD khi thua về trang bị đã không thể nào chống cự được và đành bất lực nhìn nhà chính của mình nổ sau 36 phút thi đấu.

VODs

Ván 5

Trong ván đấu quyết định, QG đã lấy được bộ đội Gragas – Yasuo cùng với đó là Camille đường trên cho Hiro. Bên kia, SGD lại quyết định trao cho Kati 1 vị tướng thiên về gây hiệu ứng là Lissandra thay vì các tướng gây sát thương mạnh.

5

Một lần nữa, Hiro lại thể hiện độ tay to của mình khi solokill Mature ngay ở phút thứ 3. Còn ở các vị trí khác, cả Kati lẫn Style đều xanh sớm khiến cho lợi thế của Hiro bị mất đi hoàn toàn và SGD là đội vượt lên trên trong khoảng thời gian đầu trận. Nhưng đến các pha giao tranh, cặp đôi Yasuo = Gragas tỏ ra quá khó chịu khiến cho Tristana không có nhiều khoảng trống để bắn. Mặc dù vậy, hai bên liên tục giao tranh không có cơ sở và không bên nào chiếm được ở thế ở giữa trận đấu. QG là đội có được nhiều điểm hạ gục hơn nhưng điểm mấu chốt nhất là khi tranh chấp Baron,Kaiz là không thể thắng được DK.

55

Phút 27, QG bắt được cả Mature lẫn Style và phá được đường giữa của SGD. Không còn gì để mất, SGD lao thẳng ra Baron và họ còn bắt được thêm cả Kaiz. Nhưng ở tình huống giao tranh 4v5, Genza múa Yasuo quá dẻo và có tới 3 điểm hạ guc. Bị quét sạch hoàn toàn, SGD ngậm ngùi nhận thất bại trong ván đấu thứ 5 và phải xuống nhánh thua.

VODs

jb-intro-divider-2-600x22-1