10 đội dự LCK Mùa Hè 2022 chốt đội hình, T1 cùng GEN “nguyễn y vân”

Nuguri được chờ đợi nhất, T1 và Gen.G không thay đổi bất cứ thành viên nào.

Còn chưa đầy hai tuần lễ nữa, LCK Mùa Hè 2022 sẽ khởi tranh. Và ngay từ hôm nay (03/6), 10 đội tuyển tham dự giải đấu LMHT lớn nhất Hàn Quốc đã công bố đội hình. Hầu hết các đội đều đăng ký ba tuyển thủ cho mỗi vị trí. Thậm chí, có Liiv SANDBOX cùng Nongshim RedForce còn ghi danh tới bốn người cho cùng một vai trò xạ thủ và hỗ trợ tương ứng.

 
Thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải 2022 của LCK cực kỳ trầm lắng khi không có bất cứ bất ngờ nào xảy ra vào phút chót

Khác với LPL, LCK không có nhiều biến động ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải 2022. Họ đề cao sự ổn định và tin tưởng vào bộ khung từ đầu mùa để tập trung hướng tới mục tiêu tối thượng giành vé dự Chung kết Thế giới 2022 tại Bắc Mỹ vào tháng 10 này. Đáng chú ý nhất có thể kể đến trường hợp của DWG KIA và LSB. Nuguri đánh dấu sự trở lại quê nhà sau mùa giải 2021 “trắng tay” tại LPL. Ngược lại, Prince cũng hội ngộ với LSB với tư cách xạ thủ số một.

T1 – đội đã toàn thắng cả 20 trận và tiến thẳng tới ngôi vương LCK Mùa Xuân 2022 – cũng không có bất cứ điều chỉnh nào sau khi giành được Á quân Mid-Season Invitational (MSI). Gen.G, đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch với những T1 hay DK, cũng “án binh bất động” trên thị trường chuyển nhượng.

DỘI HÌNH CHÍNH THỨC CỦA 10 ĐỘI DỰ LCK MÙA HÈ 2022:

 
ĐKVĐ T1 không sử dụng bất cứ tuyển thủ dự bị nào. Asper, người được điền tên vào vai trò hỗ trợ, sắm vai trợ lý HLV chứ rất khó có cơ hội ra sân thi đấu

 
YoungJae, tài năng trẻ của Á quân GEN, sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Peanut

 
DK đã chia tay Hoya để "dọn đường" cho màn trở lại của Nuguri sau nửa năm không thi đấu chuyên nghiệp

Dù êm đêm là vậy nhưng nhìn ở góc độ tích cực, việc các tuyển thủ đã làm việc với nhau trong suốt thời gian qua có thể sẽ cống hiến những trận đấu hấp dẫn, kịch tính và có tính tranh đấu hơn. Lưu ý rằng Riot Hàn Quốc vẫn giữ nguyên quy tắc đôn lên/gửi xuống mỗi tuần một lần giúp các tổ chức tham gia tranh tài tại LCK có nhiều sự lựa chọn hơn cho nhân sự ở các đội hình chính và Challengers.

LCK Mùa Hè 2022 sẽ khai mạc vào ngày 15/6 – muộn hơn LPL và sớm hơn LEC cùng LCS.